Người nước ngoài dùng hộ chiếu giả rút hàng trăm triệu

Chiều 4-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phat Andre Mạkuta Mavika (SN 1975, quốc tịch Congo) 18 tháng tù về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo này bị công an bắt quả tang khi lần thứ tư dùng hộ chiếu giả để rút tiền tại phòng giao dịch Mỹ Toàn-Ngân hàng Vietcombank trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc phường Tân Phong, quận 7.

Người nước ngoài dùng hộ chiếu giả rút hàng trăm triệu

Bị cáo Andre được dẫn giải đến toà

Theo đó, ngày 14-7-2017, Andre Mạkuta Mavika đang giao dịch rút số tiền 146 triệu đồng tại phòng giao dịch trên thì nhân viên ngân hàng nghi ngờ Andre dùng thông tin giả, hộ chiếu giả nên báo công an. Andre đã sử dụng hộ chiếu, giấy tờ cá nhân mang tên Elstob Michael Hector (SN 1975, mang quốc tịch Zambia) tiến hành làm các thủ tục để rút số tiền trên.

Qua điều tra, công an xác định Andre Makuta Mavika nhập cảnh Việt Nam từ  Campuchia vào tháng 6-2017. Andre sống lang thang và được Michael (không rõ lai lịch) thuê dùng hộ chiếu giả mở tài khoản khi có tiền vào thì đến ngân hàng rút tiền.

Rút được tiền, Andre sẽ đưa cho Michael và hưởng lợi trên số tiền rút được. Hộ chiếu và thị thực giả mang tên Elstob Michael Hector do Michael làm giả khi cả hai đang ở Campuchia.

Sau đó, Andre mang hộ chiếu và thị thực nhập cảnh giả mang tên Elstob đến Vietcombank- chi nhánh Tân Bình, phòng giao dịch Lý Thường Kiệt để mở tài khoản. Andre từ đầu tháng 7-2017 đã dùng hộ chiếu giả rút 2 lần mỗi lần đều 146 triệu đồng tại phòng giao dịch này mỗi khi Michael báo trong tài khoản có tiền. Lần thứ 3 vào ngày 11-7-2017, Andre rút được 146 triệu đồng tại chi nhánh Nam Sài Gòn, phòng giao dịch Mỹ Toàn. Toàn bộ số tiền của ba lần rút Andre đều giao lại cho Michael và hưởng lợi 200 USD cùng số tiền còn lại trong tài khoản. Và lần thứ 4 Andre bị bắt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm