Người nhà nạn nhân gây náo loạn phiên xử vụ quan tài diễu phố

Kết thúc phần xét hỏi của Viện kiểm sát sáng 14-7, người nhà nạn nhân liên tục gây náo loạn khiến phiên tòa bị gián đoạn. Chủ tọa Nguyễn Xuân Hoa phải yêu cầu lực lượng cảnh sát đưa người nhà bị hại ra khỏi phòng xử.

Hàng chục cảnh sát tham gia bảo vệ phiên toà. Ảnh: MĐ

Phần xét hỏi trở nên “nóng” hơn khi luật sư đại diện cho bị hại đặt các câu hỏi xung quanh mối quan hệ giữa các bị cáo và ông Trần Khánh Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang, con rể của cựu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Luật sư đặt câu hỏi với các bị cáo là “ông Dũng có nhờ bị cáo đánh nhau không, có gọi điện cho bị cáo trong và sau khi gây án hay không?”. Trả lời luật sư, các bị cáo đều cho rằng ông Dũng không hề yêu cầu họ đi dánh nhau.
Bị cáo Nguyễn Văn Tình cho biết, ông Dũng không nhờ bị cáo đánh nhau, không nhận được điện thoại của ông Dũng. Bị cáo Đặng Quốc Tú cho biết, ngày 16-3, có nhận điện thoại của ông Dũng nhưng bị cáo không nghe. Thời điểm đó, Tú gặp ông Dũng tại cơ quan điều tra.
Còn bị cáo Phùng Mạnh Tuấn thì khẳng định, không hề có việc được ông Dũng nhờ đánh nạn nhân. Bị cáo có nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ nhưng không nghe máy, sau đó nhận được tin nhắn với nội dung “Tuấn à, anh Dũng đây” từ cùng số máy trên.
Về phần bồi thường thiệt hại dân sự, các bị cáo đều đồng ý sẽ chấp hành theo pháp luật.
Riêng Đặng Quốc Tú kêu oan. “Bị cáo không làm gì, không gây nên tội nên không thể bồi thường được. Trước đó do bị ép mớm cung nên bị cáo mới nhận”, Tú nói.
Chiều nay, phiên tòa sẽ bước vào phần tranh luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm