Người này khuyên uống ít thôi, người kia 'lãnh đạn'

Ngày 7-9, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đỗ Văn Bé Tư (28 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) 14 năm tù về tội giết người và Đoàn Minh Phụng một năm tù treo về tội che giấu tội phạm.

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo Tư phải tiếp tục bồi thường số tiền 111 triệu đồng cho người bị hại.

Hai bị cáo Tư (bìa trái) và Phụng nghe tòa tuyên án ngày 7-9. Ảnh: N.NAM

Theo tòa, bị cáo Tư là người trực tiếp dùng hung khí tấn công người bị hại. Không có căn cứ cho rằng người bị hại gây hấn trước với bị cáo. Các bị cáo đi uống rượu mà mang theo mã tấu là thể hiện bản tính hung hăng, lưu manh, côn đồ.

Bị cáo không có mâu thuẫn gì mà vô cớ chém người bị hại vào những vùng hiểm yếu. Việc người bị hại không tử vong là do được cấp cứu kịp thời, hiệu quả… Hiện nay, loại tội phạm xâm hại tính mạng, sức khỏe còn xảy ra nhiều trong xã hội nên cần phải xử nghiêm bị cáo mới có tác dụng giáo dục, răn đe.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 22-7-2011, bạn của Tư điện thoại rủ Tư chở Trương Hoàng Huynh đến nhậu cùng cả nhóm tại một quán ở Cồn Khương, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Nửa tiếng sau, cả nhóm cùng kéo nhau về công trình đang làm thuê (cùng ở Cồn Khương) để nhậu tiếp. Lúc này có Vũ Quốc Khánh là bạn của một người trong nhóm đến nhậu chung.

Một lúc sau, Khánh nói với bạn mình “uống ít thôi, mai còn làm”. Từ đó dẫn đến mâu thuẫn trong cuộc nhậu. Huynh đập chén xuống đất rồi chửi thề, đòi “quánh nó”. Tư liền lấy đèn tuýp loại 1,2 m đang chiếu sáng xuống để đánh Khánh thì Khánh đỡ được rồi bỏ chạy.

Huynh chạy đến xe máy, mở cốp lấy mã tấu định chém Khánh nhưng được người khác can ngăn. Khánh vừa bỏ chạy vừa kêu cứu “chúng mày ơi nó chém tao” đến khi về đến xưởng làm thuê trốn thoát.

Tư chạy xe máy chở theo Huynh cầm mã tấu đuổi theo Khánh. Đến trước cổng xưởng làm thuê của Khánh thấy anh Lương Văn Duẩn đang ngồi trên xe máy trước xưởng nên dừng lại lượm gạch ném trúng chân anh Duẩn.

Anh Duẩn định lấy cây đánh lại thì bị Huynh và Tư dùng mã tấu chém nhiều nhát vào đỉnh đầu, mặt, tay, chân làm anh Duẩn gục xuống bất tỉnh.

Nhiều người trong xưởng thấy anh Duẩn bị chém nên đã ném đá vào Tư và Huynh nên cả hai lên xe bỏ chạy.

Anh Duẩn được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận giám định, tỉ lệ sức khỏe anh Duẩn bị giảm sút là 49%.

Sau khi gây án, Tư chở Huynh đến nhà trọ gặp Đoàn Minh Phụng (bạn Huynh). Huynh kể cho Phụng nghe vừa chém người ở Cồn Khương. Phụng đưa Tư và Huynh qua huyện Bình Tân (Vĩnh Long) trốn. Hôm sau, Tư và Huynh đưa mã tấu cho Phụng cất giấu rồi bỏ trốn.

Đến ngày 29-3-2017, Tư đến Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM đầu thú.

Huynh bị nhiễm HIV đã tử vong năm 2015 nên công an đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm