Người mẹ trộm sữa tại siêu thị được hưởng án treo

Ngày 10-12, TAND TP.HCM chấp nhận kháng nghị của VKS cùng cấp, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt TTC (sinh năm 1993) sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Theo hồ sơ, bị cáo làm nội trợ tại nhà, có hai con nhỏ, một sinh năm 2017, một bé mới sinh vào tháng 6-2020.
HĐXX chấp nhận kháng nghị cho rằng xử phạt tù giam với bị cáo là chưa thể hiện chính sách nhân đạo của pháp luật hình sự, chưa đảm bảo nguyên tắc xử lý mục đích của hình phạt.
Bị cáo có hai tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng. Bị cáo có nơi ở rõ ràng, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và đủ điều kiện để hưởng án treo.
Chiều 26-3-2019, C. bắt xe Grab từ nhà đến siêu thị Big C Tân Phú. Tại tầng một siêu thị, C. đã mua một bịch tã em bé và thanh toán xong. Sau đó, C. lên tầng hai của siêu thị, đến khu vực ăn uống sử dụng xe đẩy hàng tiếp tục mua các loại thức ăn vặt.
Hơn nửa tiếng sau, khi đẩy xe hàng đến khu vực bán sữa thấy trên kệ có một số sản phẩm sữa không có khóa dây kim loại chống trộm, C. nảy sinh ý trộm cắp.
C. đã lấy hai hộp sữa bột hiệu Pediasure trọng lượng 1,6kg và hai hộp sữa bột hiệu Glucerna trọng lượng 850g để vào xe hàng.
Đến khu vực bán nước tương cách đó khoảng 4 m, quan sát không có người, C. xé đầu bịch tã bỏ tã vào chỗ kệ nước tương rồi cho bốn hộp sữa giấu vào bên trong bịch tã.
Đến quầy tính tiền các món còn lại, nhân viên thu ngân nhìn bịch tã để trên xe hàng thì cẩm bảo đã tính tiền và đưa phiếu chứng minh. Tuy nhiên, nhân viên nhìn thấy bịch tã em bé chưa sử dụng nhưng kiểm tra thì phát hiện bốn hộp sữa giấu bên trong. Theo định giá, bốn hộp sữa bị trộm có giá trị hơn 3,2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.