Người mẹ quẫn bách tự tử cùng con, cháu được hưởng án treo

Chiều muộn ngày 10-9, sau một buổi xét xử kín, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1971, quê quán Tây Ninh, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM) ba năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội xúi giục người khác tự tử.

Trước đó, bị cáo Thảo bị truy tố vì giết con và cháu của mình. Tuy nhiên, trong cáo trạng VKS đề nghị ghi nhận bà Thảo có các tình tiết giảm nhẹ như phạm tội vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà không phải do mình gây ra, phạm tội nhưng chưa gây thiệt hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Bà Thảo trước giờ toà xét xử. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, bà Thảo trọ cùng con gái nhỏ (sinh năm 2009) và cháu ngoại (sinh năm 2014) tại quận Tân Bình.

Do hoàn cảnh khó khăn, công việc không ổn định và buồn chuyện gia đình, chồng và con gái lớn bỏ đi để lại cháu cho mình nuôi dưỡng... nên chiều 1-5-2019, bà Thảo đưa tiền cho con gái mua rượu về uống. 

Ngấm rượu, bà Thảo nảy sinh ý định uống thuốc ngủ để tự tử. Khi con đi mua thuốc về, bà Thảo đã lấy liền 10 viên uống. Thấy mẹ uống nhiều thuốc, con gái hỏi, Thảo trả lời uống để chết. Cả ba người trong nhà ôm nhau khóc đòi cùng chết. 

Sau đó, bà Thảo đưa tiền cho con mua thuốc ngủ về cùng uống, vì nghĩ nếu mình chết không ai nuôi dưỡng con, cháu. May mắn là 15 phút sau, người quen gọi điện thoại cho bà Thảo. Biết việc cả nhà uống thuốc tự tử nên người quen đến ngay phòng trọ đưa đi cấp cứu nên may mắn qua khỏi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm