Người làm thuê dùng kích điện tự chế hại chủ

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Sự (32 tuổi, Hà Nội) tội giết người. Phiên tòa tạm hoãn để làm rõ thêm một số tình tiết.

Bị hại trong vụ án là ông Hoàng Văn Thủy, 38 tuổi, quê ở Thanh Hóa.

Bị cáo Hà Văn Sự tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN.

Theo cáo trạng, ông Thủy và vợ là bà Võ Thị Hoài Thương kinh doanh vật liệu xây dựng tại huyện Hóc Môn. Từ tháng 6-2015, Sự làm thuê cho gia đình ông Thủy và sinh hoạt, ăn, ở chung.

Vào lúc 23 giờ ngày 26-10-2019, Sự đang ngủ thì bị ông Thủy gọi dậy mở cửa nên tức giận. Bị cáo cho rằng hàng ngày ông Thủy đối xử với mình không tốt nên nghĩ cách trả thù.

1 giờ ngày 27-12-2019, thấy ông Thủy đang ngủ, Sự lấy dây diện, ống nhựa, thanh sắt… tự chế một thiết bị kích điện có phích cắm. Đến 5 giờ cùng ngày, biết ông Thủy sắp ngủ dậy, Sự lấy thiết bị kích điện ra cắm vào ổ điện và cho phần thanh sắt tiếp xúc với ông Thủy khiến ông này bị điện giật.

Thấy bố bị điện giật, con trai ông Thủy kêu lên. Sự thấy vậy vội rút phích điện, mang vật chứng gây án bỏ vào thùng rác.

Chiều cùng ngày, Sự tự thú với vợ chồng ông Thủy về hành vi của mình. Ông Thủy sau đó đã tố cáo hành vi của Sự với cơ quan công an.

Tại tòa, Sự khai đã nhiều năm làm thuê tại gia đình ông Thủy nên coi vợ chồng ông như người thân ruột thịt. Ngược lại, ông Thủy coi bị cáo như người làm thuê, nhiều lúc còn có những lời lẽ, hành động coi thường khiến Sự tổn thương.

Hơn nữa, bị cáo cảm thấy không có không gian riêng tư khi ở cùng gia đình ông Thủy nên sinh bực bội.

Ông Thủy trình bày tại tòa, quá trình làm việc, thỉnh thoảng bị cáo làm việc không hiệu quả nên ông có la lối, nhắc nhở. Ông không nghĩ vì lí do đó mà bị cáo âm mưu tìm cách giết mình.

Ông Thủy còn cho biết thêm, thời gian gần đây, bị cáo chơi đá gà bị thua, phải cắm xe máy nên đã vay 30 triệu đồng để chuộc xe.

Phần mình, bà Thương cho biết khi Sự thú nhận hành động bà đã khuyên bị cáo đi đầu thú vì muốn cho Sự một cơ hội sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.