Người hành hạ con 1 tuổi: 'Tôi không xứng làm cha'

Chiều 12-4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Đức Minh (39 tuổi) hai năm sáu tháng tù về tội hành hạ người khác. Nạn nhân chính là con gái ruột chưa tròn một tuổi của Minh.

Hành hạ con rồi quay video gửi cho vợ

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn nên vợ Minh là chị T. đã làm đơn xin ly hôn. Minh đưa hai con từ tỉnh Quảng Ninh về nhà cha mẹ ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), trong đó có một bé gái sinh đầu năm 2020.

Sáng 23-12-2020, bé gái thức dậy, quấy khóc, Minh đã dùng tay nắm tóc cháu kéo về phía sau, dùng chân đạp vào trán, mông của cháu làm cháu ngã ra phía sau khi đang ngồi trên nệm trong phòng.

Bị cáo Trần Đức Minh tại tòa sơ thẩm ngày 12-4. Ảnh: NHẪN NAM

Sau đó Minh tiếp tục cởi hết quần áo của cháu bé, đặt cháu vào tủ quần áo cách mặt đất 60 cm rồi đóng, mở cửa tủ nhiều lần để cháu ngã xuống nền nhà.

Dã man hơn, Minh dùng sợi dây điện buộc vào cổ con rồi kéo đi trong nhà.

Tất cả hành vi trên Minh đều dùng điện thoại của mình quay video lại rồi gửi cho vợ qua mạng Zalo nhằm gây áp lực để chị này quay lại với mình. Người vợ đã nhờ người thân của Minh qua can thiệp. Một người bà con qua thấy sự việc, định vào bế cháu bé nhưng Minh không cho nên đã đến báo công an phường.

Theo kết luận giám định, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra cho cháu bé hiện tại là 1%.

Hành vi vừa sai vừa tàn nhẫn

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trả lời tòa về lý do cột dây điện vào cổ của con, bị cáo nói: “Lúc đó bị cáo đang cầm điện thoại, mọi hành động của bị cáo đều sai hết, mục đích bây giờ bị cáo cũng không biết, chỉ là quay video gửi cho vợ”.

Theo bị cáo, thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà chỉ có bị cáo và con gái nhỏ, con lớn đã sang nhà bà ngoại chơi. Bị cáo không liên lạc được với vợ, đến khi liên lạc được thì vợ lại có lời lẽ thách thức nên bị cáo bực tức, hành hạ con.

Bị cáo nói rằng mình thương con, khi vợ bỏ đi thì một mình bị cáo vừa đưa cháu lớn đi học, vừa chăm cháu nhỏ. Tuy nhiên, tòa cho rằng bị cáo nói thương con mà lại hành hạ con như vậy. Bị cáo nói: “Hành vi của bị cáo, bị cáo xin nhận hết. Bị cáo suy nghĩ chưa sâu, sai”.

Vị chủ tọa hỏi: “Nếu mai bé lớn coi lại những video này thì sao?”. Bị cáo đáp: “Con chắc sẽ không nhận người cha này”.

Bị cáo cho rằng trong thời gian tạm giam đã suy nghĩ nhiều về hành vi của mình, tự thấy mình “quá tàn ác, hành vi sai, trái đạo đức, trái lương tâm, ai cũng căm ghét hành vi của bị cáo”.

Một vị hội thẩm nhân dân sau khi nghe lời trình bày của bị cáo cho rằng bị cáo lấy lý do vợ đòi ly hôn và có lời nói làm cho bị cáo hoảng loạn dẫn tới việc hành hạ con là không thuyết phục. Bị cáo là người có đầy đủ năng lực hành vi, đã gần 40 tuổi, làm cha của hai đứa con, tức là bị cáo đã ở tuổi đủ bình tĩnh, hiểu biết để xử lý các vấn đề chứ không thể vì một lời nói của vợ mà hoảng loạn như vậy.

Theo hội thẩm với pháp luật, bị cáo đã sai. Với gia đình, đạo đức người làm cha là không chấp nhận được. Hành vi của bị cáo vừa sai vừa tàn nhẫn, không có đạo đức, không có tình người… Mặc dù tổn thương thân thể của cháu chỉ 1% nhưng có ai đo lường được tổn thương về tinh thần của cháu bé? Bị cáo nhiều lần nói mình sai nhưng bị cáo phải nhận thức là bị cáo sai với con của mình, nó nhỏ nhưng nó cũng có nhân cách.

Vị đại diện VKS nói: “Tôi coi các video mà nổi da gà. Người ta nói hổ dữ không nỡ ăn thịt con. Bị cáo tự xem lại mình xem có xứng đáng làm cha không?”. Bị cáo đáp: “Bị cáo không xứng đáng làm cha!”.

Nói lời sau cùng, bị cáo Minh xin lỗi mọi người trong xã hội, xin lỗi lương tâm vì đã có hành vi ghê tởm. Đồng thời, bị cáo xin mức án nhẹ để về sớm đi làm lo cho cha mẹ già và cấp dưỡng nuôi hai con.

Người vợ cho rằng không ngoại tình

Tại tòa, chị T. cho biết TAND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã xử vụ ly hôn giữa hai người và giao hai con chung cho chị nuôi dưỡng từ hồi tháng 3 vừa qua.

Chị cho rằng bị cáo nghi ngờ chị không chung thủy nhưng chị không ngoại tình. “Hành vi của anh Minh là sai trái nhưng mong tòa xử phạt ở mức thấp nhất, đề nghị tòa phạt 36 tháng cải tạo không giam giữ” - chị này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm