Người đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị 2-3 năm tù

Cuối phiên xét xử sơ thẩm sáng 9-2, vị đại diện Viện KSND TP Đà Nẵng tại phiên tòa đã trình bày quan điểm của mình trước HĐXX. Vị này đề nghị HĐXX tuyên án đối với bị cáo Đào Tấn Cường từ 2-3 năm tù giam.

Trước đó, trong phần trả lời của mình, bà Vân Anh (vợ của ông Huỳnh Đức Thơ) cho hay, từ khi chồng bà nhận liên tiếp hai tin nhắn đe dọa của bị cáo Cường, cả gia đình rất hoang mang, lo lắng.

Theo bà Vân Anh, nhiều người lạ bắt đầu xuất hiện, lảng vảng quanh nhà ông Thơ gần hồ Hàm Nghi (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Một số người lạ còn ném đồ vật vào nhà ông Thơ. Những người khác không rõ danh tính cũng bất ngờ mời người nhà ông Thơ đi ăn, mua sắm…

Đại diện Viện KSND TP Đà Nẵng đề nghị mức án 2-3 năm tù cho bị cáo Cường. Ảnh: T.V

Đáng chú ý, bà Vân Anh cho hay, có thời điểm bà đi làm bằng xe máy thì có người lạ chạy xe máy bám theo bà từ nhà sang gần cơ quan.

“Tôi thấy người này cứ chạy theo mình, nhìn qua gương chiếu hậu là thấy. Gần đến đường Ngô Quyền, tôi sợ quá dừng lại thì người này cũng dừng lại. Hồi lâu sau tôi mới dám đi tiếp. Những ngày sau cũng vậy”, bà Vân Anh nói.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Cường đề nghị luật sư Trịnh Thanh Hùng (người đại diện ủy quyền cho ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại tòa) cung cấp bằng chứng chứng minh những người lạ nói trên có liên quan đến bị cáo Cường.

Luật sư Hùng chỉ nói: “Với tình cảnh như vậy thì không thể không nghi ngờ những người này có liên quan đến bị cáo Cường” và không đưa ra được bằng chứng gì thêm.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần tranh luận của các luật sư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm