Người dắt mối vay nặng lãi sát hại cha con chủ nợ

Ngày 18-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thái Cường tù chung thân về tội giết người.

Theo hồ sơ, tháng 5-2018, Cường bảo lãnh cho chị P. và chị N. (cùng ngụ quận 6, TP.HCM) vay của ông Lê Anh Tuấn (ngụ quận 11, TP.HCM) 16 triệu đồng với lãi suất lên đến 20%/tháng. Nhưng mới trả được hơn nửa tháng thì hai chị này bỏ trốn nên ông Tuấn buộc Cường phải trả nợ thay. Ba tháng sau thì Cường không còn khả năng để trả cho ông Tuấn nữa, trong khi ông này nhiều lần đe dọa Cường. 

Sáng 15-8-2018, ông Tuấn điện thoại gọi Cường qua đóng lãi 4 ngày và phạt tiền đóng lãi trễ với số tiền là 1 triệu 780 ngàn đồng. Cường chỉ đưa cho ông Tuấn được 1,4 triệu rồi hứa ngày hôm sau sẽ trả tiếp. Ông Tuấn không đồng ý nên hai bên lời qua tiếng lại và ông Tuấn đánh Cường.

Bị cáo Cường được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Ấm ức bỏ về, khi vừa ra cửa, bị cáo Cường nhìn thấy một cây búa đinh liền cầm búa quay lại nói lớn: “Anh ép tôi, anh ép tôi” rồi đánh nhiều cái vào người chủ nợ. Nghe tiếng cha la hét, con trai ông Tuấn chạy tới đẩy ra, nhưng bị cáo vẫn liên tiếp đánh vào đầu chủ nợ. Khi con ông Tuấn can ngăn thì Cường đánh luôn vào đầu anh này. 

Hậu quả là ông Tuấn tử vong trước khi nhập viện còn con trai ông thì bị thương tật 35%. Sau khi gây án, Cường trốn qua Campuchia một thời gian rồi quay về đầu thú.

Tại tòa, bị cáo Cường thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng bị chửi bới, đe dọa, dồn vào đường cùng nên mới nên có hành vi bộc phát. Bị cáo có 11 năm công tác trong quân đội nên hiểu rõ pháp luật, biết hành vi của mình là sai trái, nên mới ra đầu thú, xin được giảm nhẹ.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tới tính mạng, sức khỏe của người khác, ảnh hưởng xấu tới trật tự xã hội, cần phải xử lý nghiêm.

Hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, giết nhiều người, thực hiện hành vi tới cùng. Bị cáo thành khẩn khai báo, tự nguyện vận động gia đình bồi thường, có thời gian dài công tác trong quân ngũ... nên toà xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm