Người đánh đập, đổ chất bẩn lên đầu mẹ 80 tuổi lãnh 4 năm tù

Ngày 17-11, TAND huyện Cần Đước, Long An đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoa về tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Tại tòa bị cáo Hoa (56 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Đước) đã thừa nhận hành vi đã bạo hành, ngược đãi mẹ già.

HĐXX hỏi bị cáo lý do hành hạ, ngược đãi người chính người đã sinh ra và nuôi dưỡng mình. Bị cáo Hoa đáp: “Bị cáo rất xấu hổ. Sau khi mẹ mất bị cáo càng thấy hối lỗi với những gì mình đã gây ra”.

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa tại tòa. Ảnh: TC

Bị cáo cũng tỏ thái độ ăn năn, hối cải trước hành vi đã gây ra đối với người mẹ già và mong HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo cáo trạng, ngày 7-9, trên mạng xã hội có đăng một đoạn clip dài khoảng bảy phút ghi lại cảnh bà Hoa đánh đập, đổ chất bẩn lên người bà Nguyễn Thị Đường (80 tuổi, mẹ ruột của bà Hoa).

Sau khi đoạn clip được đăng tải, cộng đồng mạng và dư luận tỏ ra phẫn nộ trước hành vi của bà Hoa đối với mẹ già.

Công an huyện Cần Đước vào cuộc xác định người phụ nữ có hành vi trên là bà Hoa, nạn nhân bị đánh là bà Đường là mẹ ruột của bà Hoa. Sau đó bà Đường đã qua đời vào ngày 2- 9 do tuổi cao. 

Bà Hoa bạo hành mẹ già 80 tuổi từng gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Sau khi bà Đường mất, ông S. là cháu của bà đến dự đám tang. Tại đây, ông S. nghe tin bà Hoa có hành vi ngược đãi bà Đường nên gặp con gái  của bà Hoa để hỏi thăm. Người này cho ông S. biết bà Hoa thường đánh, mắng chửi bà Đường và được bà dùng điện thoại ghi lại hình ảnh vào tháng 11-2019.

Trước đó làm việc với công an, bà Hoa khai nhận, do bực tức việc bà Đường không để lại tài sản gì nhưng khi bà Đường già chỉ có mình bà Hoa lo nuôi dưỡng.

Từ đó bà Hoa mới có hành động đánh, mắng chửi bà Đường như đoạn clip đã ghi lại.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm