Người đánh cô gái 18 tuổi sẩy thai bị đề nghị đến 30 năm tù

Sáng 14-1, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM xét xử vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn đến sẩy thai hồi tháng 3-2019. 
Nỗi đau của cô gái 18 tuổi bị đánh sẩy thai
Ba bị cáo Nguyễn Minh Dũng, Trần Nhật Khang và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (em gái Dũng) bị truy tố hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Hai anh em Dũng, Huyền còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Đại diện VKS đề nghị tòa tuyên phạt Dũng 27-30 năm tù, Huyền 15-18 năm tù, Khang 13-15 năm tù về các tội danh bị truy tố.
HĐXX quyết định nghị án kéo dài, tuyên án vào sáng 21-1 tới.
Tại tòa, Huyền và Khang khai việc đánh đập dã man bị hại Hồ Như Ý (khi đó 18 tuổi, đang mang thai tháng thứ sáu) là làm theo sự chỉ đạo của Dũng. Việc này nhằm tạo áp lực buộc anh của bị hại đến trả nợ, do bị hại ăn cắp tiền nên mới đánh. Tuy nhiên, lời khai này bị bác bỏ vì bị hại bị trói chặt thì không thể lấy cắp tiền, các bị cáo cũng không có bằng chứng chứng minh việc này. 
Huyền khai biết rõ việc tra tấn sẽ gây tổn thương cho bị hại nhưng vẫn đốt nhựa nóng nhiễu lên vai, lấy bình gas mini khò lửa vào người bị hại. Khi bị bắt, bị cáo này đang là bị can tại ngoại chờ xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 6-2019, Huyền đã bị TAND TP.HCM phạt 15 năm tù, án đã có hiệu lực.
Trình bày tại tòa, bị hại Ý không cầm được nước mắt khi nhớ lại việc mình bị đối xử tàn ác suốt nhiều ngày liền trong thời gian mang thai. Cô chỉ rõ chính Dũng là người trói, đánh, đá và chứng kiến cảnh cô sẩy thai. Đánh xong, Dũng còn gọi video, chụp ảnh gửi cho anh cô để gây áp lực đòi nợ.
Cô nhiều lần van xin buông tha nhưng không thành. Đến lúc cô cảm nhận con mình sắp ra, cô nói “Em muốn sinh con rồi” nhưng những người này vẫn tiếp tục đánh, đá vào bụng cô. Sau khi em bé rời khỏi bụng mẹ, Như Ý lên taxi vào bệnh viện. Cô gọi gia đình để cầu cứu nhưng không có tiền đóng viện phí.
Bị hại đề nghị tòa xử lý thỏa đáng về những tội ác mà các bị cáo đã gây ra cho cô, tương xứng với những cơn đau thể xác và nỗi buồn mất con mà cô đã phải gánh chịu, buộc bồi thường 70 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa ngày 14-1. Ảnh: PL

Nghi bỏ lọt tội phạm

Tòa từng yêu cầu làm rõ vai trò đồng phạm của mẹ Dũng. Sau khi Như Ý bị đánh sẩy thai, Nguyễn Thị Hồng Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) gọi cho mẹ Dũng đến phi tang hậu quả. Người này đã mang xác thai nhi đi vứt. Tòa cho rằng hành vi của Hạnh và mẹ Dũng có dấu hiệu đồng phạm cố ý gây thương tích. Từ đó, tòa yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hai người này.
Tại tòa, mẹ Dũng khai rằng bà nhận được cuộc gọi của bị hại từ số điện thoại của Hạnh báo tin sinh non nhưng em bé đã chết. Bị hại nhờ bà đưa đi bệnh viện, chứ bà không biết việc bị hại bị tra tấn đến sẩy thai. Nghĩ việc con nít chết ở nhà xui nên bà cùng Khang mang xác bé đến chùa nhưng do chùa đóng cửa nên để phía sau chùa.
Ngoài ra, tòa cũng yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hạnh về tội bắt giữ người trái pháp luật do Hạnh biết rõ bị hại bị bắt giữ. Hạnh có đủ khả năng giải thoát cho bị hại nhưng lại không hành động, để mặc hậu quả xảy ra. Tuy nhiên, VKS cho rằng Hạnh và mẹ Dũng không biết, không giúp sức nên không phải đồng phạm. 
Khám xét nơi ở và ba lô của Dũng và Huyền, cơ quan điều tra (CQĐT) thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số 8, 45 quả pháo, hai khẩu súng tự chế và 49 viên đạn.
cơ quan điều tra thu giữ của Huyền một chiếc túi đeo, bên trong có năm túi ma túy. Huyền khai chiếc túi là của mình, còn ma túy là của Nguyễn Văn Nhân, trước đó Nhân mượn chiếc túi này. Tòa yêu cầu làm rõ chủ nhân số ma túy này nhưng VKS cho rằng Nhân không ở nơi cư trú, đi đâu không rõ nên không làm việc được.
cơ quan điều tra thu giữ tại nơi ở của Dũng công cụ phân chia ma túy như cân tiểu ly, máy ép nhựa, túi nylon. Anh của bị hại Ý cũng khai năm lần mua ma túy của Dũng, mỗi lần 200.000 đồng, có lần Khang là người giao. 
Do đó, tòa đã yêu cầu đấu tranh làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, VKS cho rằng Dũng và Khang không thừa nhận việc mua bán, còn anh của bị hại Ý đi đâu không rõ nên không làm rõ được.
Tòa còn yêu cầu làm rõ nguồn gốc và chủ sở hữu hai viên đạn đã đưa đi giám định. Tuy nhiên, theo VKS, Dũng không thừa nhận số đạn này là của Dũng.

 Tra tấn cô gái đến sẩy thai

Theo cáo trạng, ngày 19-3-2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Khi chị Ý chuẩn bị đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại để yêu cầu anh L. (anh ruột chị Ý) đến trả nợ.

Do anh L. không đến, cả ba người đã đánh đập chị Ý một cách dã man. Cụ thể, các bị cáo dùng cây gỗ đánh, đá vào bụng, dùng bình gas mini khò lửa, đốt pháo nổ ném vào người chị, đốt nhựa nóng chảy lên người chị... Chị Ý bỏ trốn không thành và sinh con tại đây nhưng bé đã chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm