Người đàn ông nói mua ma túy để chữa bệnh xương khớp

Ngày 12-6, TAND TP.HCM tuyên phạt Hoàng Việt Đức (sinh năm 1961) 20 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sáng 20-8-2019, trước một căn nhà tại khu phố 1A (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) công an bắt quả tang Đức có hành vi tàng trữ ma túy.

Quá trình điều tra, Đức thừa nhận mình sử dụng ma túy khoảng hai năm. Trước, Đức sử dụng ma túy là loại thuốc phiện sau đó chuyển sang sử dụng ma túy đá.

Bị cáo Hoàng Việt Đức. Ảnh: H.Y

Ngày 7-9-2019, Đức mua 1 triệu đồng ma túy đá của một thanh niên (không rõ lai lịch) ở khu vực Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh).

Đức được người bán khuyến mãi thêm một gói Ketamine để sử dụng thử. Đức đem về sử dụng một ít còn lại các giấu trong túi quần đến ngày bị bắt quả tang.

Khám xét, công an thu giữ thêm số ma túy trong túi xách có khối lượng 289,9575 gam loại Methamphetamine.

Đức khai mua số ma tuý đó của hai người ở khu Tân Sơn, quận Tân Bình để về trị bệnh xương khớp. Tuy nhiên, Đức không rõ lại lịch người bán cũng như không có hồ sơ bệnh án về bệnh xương khớp.

Về tiền án, tiền sự, bị cáo được xác định không có. Tuy nhiên, từ năm 1982 đến năm 2000, Đức có dày đặc các lần hầu toà về các tội trộm cắp tài sản, buôn bán vũ khí quân dụng, chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm