Người đàn ông đạp ngã xe, tóm gọn kẻ cướp dây chuyền

TAND TP Dĩ An (Bình Dương) vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thiện (sinh năm 1995, ngụ Đồng Tháp) ba năm tù về tội cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, trưa 7-8-2020, Thiện điều khiển xe mô tô từ khu công nghiệp Sóng Thần, TP Dĩ An đến khu công nghiệp cao quận 9 (TP.HCM) để gặp bạn.

Đến phường Bình Thắng, TP Dĩ An, Thiện thấy anh Tống Hữu Phước đứng bên lề đường, trên cổ đeo một sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Ảnh minh họa

Thiện điều khiển xe chạy áp sát, giật sợi dây chuyền của anh Phước rồi tăng ga bỏ chạy. Tuy nhiên, anh Phước nhanh chóng đuổi theo, đạp ngã xe và bắt giữ Thiện giao cho Công an phường Bình Thắng lập biên bản.

Tại cơ quan điều tra, Thiện giao lại sợi dây chuyền đã bị đứt thành chín đoạn. Sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 10,5 triệu đồng.

Tại tòa, anh Phước yêu cầu bị cáo bồi thường thêm 2,6 triệu đồng tiền công để hàn lại sợi dây chuyền.

VKS nhận định bị cáo đã dùng thủ đoạn nguy hiểm nhằm cướp giật tài sản của người khác, gây hoang mang trong dư luận. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ ba năm sáu tháng đến bốn năm tù.

Luật sư bào chữa cho rằng cho đến khi nhìn thấy anh Phước đeo sợi dây chuyền, bị cáo mới nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, VKS nhận định bị cáo đã dùng thủ đoạn nguy hiểm để chiếm đoạt tài sản của anh Phước là chưa chuẩn xác.

Bị cáo có hai tình tiết giảm nhẹ, một phần bị hại cũng có lỗi trong việc bảo vệ tài sản (đeo vàng bỏ ngoài cổ áo) gây kích thích lòng tham của người khác. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm