Người chồng giết vợ bỏ vào thùng phuy kêu oan tại tòa

Ngày 21-12, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm vụ Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi, ngụ Tiền Giang) giết vợ bỏ vào thùng phuy gây xôn xao dư luận trước đó.

Nghĩa bị truy tố về tội giết người theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự và tại phiên xử, VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo này mức án tử hình. Đáng chú ý bị cáo này kêu oan cho rằng không phải là hung thủ giết người. Luật sư của bị cáo thì cho là chứng cứ để xác định Nghĩa giết người là chưa phù hợp...

Trước đó, TAND TP.HCM khi tiếp nhận hồ sơ đã từng trả hồ sơ yêu cầu VKS làm rõ các vết thương trên cơ thể nạn nhân và làm rõ hành vi giúp sức dọn dẹp. VKS cũng có phúc đáp là việc lau dọn này sau và không hề biết hành vi giết người của bị cáo Nghĩa nên không thể truy cứu trách nhiệm hình sự...

HĐXX nghị án kéo dài và dự kiến sẽ tuyên án vào ngày mai (22-12).

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Nghĩa và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (43 tuổi) cùng quê Tiền Giang thuê nhà sống tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Trong thời gian chung sống, vợ chồng Nghĩa thường xảy ra mâu thuẫn. Khuya 1-7-2016, chị Giang gọi chồng dậy đi làm nhưng do Nghĩa nhậu say từ tối hôm trước nên không dậy nổi và hai vợ chồng cãi nhau.

Chị Giang lấy dao tự gây thương tích để dọa chồng. Nghĩa giằng co với vợ để lấy lại con dao nên đâm trúng bụng và tay chị gây thương tích. Do máu chảy nhiều nên chị Giang ngất xỉu. Một lúc sau, chị Giang tỉnh dậy thì thấy Nghĩa  đứng cạnh nên sợ hãi bỏ chạy vào nhà tắm rồi ngất xỉu. Nghĩa liền vào ôm vợ bỏ vào thùng phuy nước, lau sạch vết máu trên sàn nhà rồi bỏ đi làm như không có chuyện gì xảy ra.

Rạng sáng, con trai ngủ dậy thì phát hiện mẹ chết trong thùng phuy liền điện thoại báo cho cha biết. Nghĩa đang làm ở lò mổ heo gần nhà liền giả vờ báo cho em trai cùng chạy về.

Về đến nhà, Nghĩa cùng em trai đưa vợ ra khỏi thùng phuy, rồi điện thoại báo cho gia đình vợ nói vợ tự tử. Tiếp đến, Nghĩa thuê xe chở xác vợ về tỉnh Tiền Giang để an táng. Nghi ngờ chị Giang bị sát hại, người thân của chị Giang đã báo cho chính quyền địa phương. Từ đó, hành vi giết vợ của Nghĩa bị bại lộ.

Tại tòa, Nghĩa không thừa nhận hành vi phạm tội, khai là mình không phải là kẻ sát nhân. Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo nức nở và cho là bị oan...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm