Người chồng giết vợ bỏ thùng phuy không kêu oan nữa

Theo tin từ TAND TP.HCM, bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi, người chồng giết vợ bỏ thùng phuy) đã nộp đơn kháng cáo xin giảm án chứ không kêu oan như từ trước đến nay.

Trước đây, TAND TP từng đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhiều lần nhưng đều trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì Nghĩa một mực kêu oan, cho rằng bản thân không sát hại vợ, lời khai nhận tội ban đầu là do được công an hứa cho về lo mai táng cho vợ…

Bị cáo Nghĩa tại phiên xử sơ thẩm.

Tại phiên xử sơ thẩm của TAND TP ngày 30-5-2018, Nghĩa vẫn không nhận tội, còn luật sư của Nghĩa cho rằng chưa đủ cơ sở kết tội thân chủ. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng dựa trên các chứng cứ, lời khai... đủ cơ sở xác định Nghĩa là hung thủ của vụ án và có nhiều hành vi che đậy việc phạm tội. HĐXX cũng lập luận loại bỏ các yếu tố vợ Nghĩa tự tử cũng như hung thủ không ai khác ngoài Nghĩa. Từ đó, HĐXX phạt Nghĩa án tù chung thân về tội giết người.
Theo hồ sơ, Nghĩa và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (43 tuổi, cùng quê Tiền Giang) thuê nhà sống tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Trong thời gian chung sống, hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Khuya 1-7-2016, chị Giang gọi Nghĩa dậy đi làm nhưng do Nghĩa nhậu say từ tối hôm trước nên không dậy nổi và hai vợ chồng cãi nhau.
Chị Giang lấy dao tự gây thương tích để dọa chồng. Nghĩa giằng co với vợ để lấy lại con dao nên đâm trúng bụng và tay chị gây thương tích. Do máu chảy nhiều nên chị Giang ngất xỉu. Một lúc sau, chị Giang tỉnh dậy thì thấy Nghĩa đứng cạnh nên sợ hãi bỏ chạy vào nhà tắm rồi ngất xỉu. Nghĩa liền vào ôm vợ bỏ vào thùng phuy nước, lau sạch vết máu trên sàn nhà rồi bỏ đi làm như không có chuyện gì xảy ra.
Rạng sáng, con trai của Nghĩa ngủ dậy thì phát hiện mẹ chết trong thùng phuy liền gọi điện thoại báo cho Nghĩa biết. Nghĩa đang làm ở lò mổ heo gần nhà liền giả vờ báo cho em trai cùng chạy về. Về đến nhà, Nghĩa cùng em trai đưa vợ ra khỏi thùng phuy rồi gọi điện thoại báo cho gia đình vợ nói vợ tự tử. Tiếp đến, Nghĩa thuê xe chở xác vợ về Tiền Giang để an táng. Nghi ngờ chị Giang bị sát hại, người thân của chị Giang đã báo chính quyền địa phương, từ đó hành vi giết vợ của Nghĩa bị bại lộ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm