Người cầm đầu đường dây bán ma túy lãnh án chung thân

Ngày 4-3, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Quách Thị Liên Hoa và năm bị cáo khác về các tội mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Hoa được xác định là người cầm đầu đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn ở Cần Thơ.

xét xử đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn ở Cần Thơn

Bị cáo Hoa (hàng trên cùng, áo đỏ) cùng các bị cáo khác tại tòa ngày 4-3. Ảnh: CK

Theo đó, tòa đã tuyên phạt Hoa tù chung thân, Phạm Tấn Sang 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tòa phạt bổ sung đối với bị cáo Hoa 100 triệu đồng, Sang 50 triệu đồng.

Hai bị cáo Bành Hoàng Hưng, Lê Hoàng Tính Trung, mỗi bị cáo bị phạt 22 năm tù cùng về hai tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Hai bị cáo Võ Hoàng Nhi, Nguyễn Hồng Thắm, mỗi bị cáo bị phạt 16 năm tù cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 7-3-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hưng và Trung tại khách sạn PM (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Theo đó, công an thu giữ của Hưng và Trung một gói giấy bạc và một gói nylon không màu, bên trong có chứa chất bột dạng cục màu trắng; 5 gói nylon không màu, nẹp miệng, hàn kín, bên trong đều chứa tinh thể không màu và hai gói nylon không màu, hàn kín, bên trong có bảy viên nén tròn xanh.

Kết luận giám định, các gói thu giữ nêu trên của Hưng và Trung đều là ma túy, gồm một gói có trọng lượng 199,6093 g loại Methaphetamine và hơn 4 g các loại heroin, Ketamine, MDMA.

Tại tòa ngày 4-3, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: CK

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai bản thân nghiện ma túy nhiều năm. Vào giữa tháng 2-2019, Hưng mua ma túy của Hoa hai lần để sử dụng, từ đó quen với Hoa. Ngày 6-3-2019, Hoa thuê Hưng đi TP.HCM gặp người tên Hiếu để lấy ma túy (loại Methaphetamine) đem về cho Hoa bán.

Sau đó, Hưng rủ Trung cùng đi lấy ma túy. Cả hai đã lấy được khối lượng ma túy 199,6093 gloại Methaphetamine đem về cho Hoa. Sau khi về Cần Thơ, Hưng gọi điện thoại cho Hoa ra lấy ma túy nhưng Hoa không nghe máy nên cả hai thuê khách sạn nghỉ qua đêm. Đến hôm sau, cả hai bị công an khám xét bắt giữ số ma túy trên.

Ngày 4-6-2019, công an khám xét khẩn cấp đối với Thắm và Nhi do có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy với khối lượng 39,4958 g loại Methaphetamine. Số ma túy này Thắm và Nhi mua của Hoa với giá 30 triệu đồng để mang đi bán.

Ngoài ra, Thắm và Nhi còn khai từ tháng 3-2019 đến khi bị bắt đã mua ma túy của Hoa 5 lần, mua của Sang 3 lần. Từ lời khai của Trung, Hưng, Thắm, Nhi, công an thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hoa…

Ngày 6-6-2019, công an phát hiện Sang vận chuyển trái phép chất ma túy từ TP.HCM về Cần Thơ nên thực hiện khám xét khẩn cấp đối với Sang tại bến xe. Theo đó, công an thu giữ của Sang gần 200 g ma túy loại Methaphetamine.

Sang khai nhận tham gia cùng Hoa mua bán trái phép chất ma túy từ giữa tháng 2-2019 với vai trò là người đi lấy ma túy, phân chia ma túy, giới thiệu người mua ma túy, đi giao ma túy và chuyển tiền mua ma túy cho Hoa.

Cáo trạng quy kết Hoa thực hiện mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều người để thu lợi bất chính với tổng khối lượng ma túy thu giữ hơn 453 g… Hoa khai bán ma túy từ khoảng tháng 2-2019 đến khi bị bắt ngày 5-6-2019, thu lợi số tiền từ việc này là 70 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm