Người bán chuối chiên giết bà bán rau cướp 12 triệu

Ngày 5-1, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, ngụ Cần Thơ) 20 năm tù về tội giết người, sáu năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp chung hình phạt là 26 năm tù.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường thêm tổn thất tinh thần, mai táng cho gia đình người bị hại tổng cộng hơn 113 triệu đồng.

Bị cáo Ngà nghe tòa tuyên án ngày 5-1. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, do thiếu nợ nên từ năm 2013, vợ chồng Ngà dắt con qua huyện Long Hồ (Vĩnh Long) sinh sống bằng nghề bán chuối chiên. Trong thời gian ở đây, Ngà quen biết với bà TTT (SN 1946) làm nghề mua bán rau ở chợ Phước Yên (xã Phú Quới, Long Hồ).

Ngày 2-8-2016, bà T. nhờ Ngà tìm người bán con bò và hứa sẽ cho tiền Ngà nếu bán được. Ngà hứa tìm người mua bò cho bà T. nhưng thực chất không tìm được ai.

Ngày 8-8, Ngà nghĩ bà T. đã già, sẽ có tiền phòng thân khi ốm đau nên nảy sinh ý định tiếp cận để trộm tiền của bà. Trong ngày này, Ngà đến nhà bà T. hai lần nhưng không trộm được tiền.

Qua hôm sau, khoảng 10 giờ, Ngà lại đến nhà bà T. lấy lý do đưa bịch rau cho bà. Ngà ở chơi nhà bà T. đến khoảng 12 giờ, bà T. đi vào nhà vệ sinh và kêu Ngà cắm điện sáng cho bà tìm điện thoại bị rớt.

Ngà vào cắm điện giúp bà T. tìm được điện thoại. Khi đưa điện thoại cho bà T. bỏ vào túi áo, Ngà thấy túi áo bên cạnh của bà T. cộm nên đoán trong đó có tiền. Ngà nảy sinh ý định làm bà T. bất tỉnh để trộm.

Ngà khống chế bà T. đồng thời dội nước liên tục lên đầu bà T. Hai bên giằng co nên bà T. ngã xuống sàn nhà tắm. Sau đó, Ngà trấn nước bà T. đến bất tỉnh. Nghĩ bà T. đã chết, Ngà lục túi áo lấy tiền rồi sửa tư thế cho bà T. ngồi dựa lưng vào vách nhà tắm. Sau đó Ngà bỏ về nhà.

Nói lời sau cùng, bị cáo Ngà xin lỗi gia đình bà T. vì đã gây ra đau thương mất mát cho gia đình bà... Ảnh: N.NAM

Chồng bà T. đi vào nhà tắm phát hiện bà T. nằm bất động nên đưa ra ngoài thay quần áo và gọi con đến nhưng bà T. đã tử vong. Nghi ngờ Ngà giết bà T. để cướp tài sản nên chồng bà báo công an.

Số tiền Ngà chiếm đoạt của bà T. là hơn 12 triệu đồng. Kết luận giám định cho thấy bà T. chết do ngạt nước, chấn thương sọ não.

Khi tòa vào nghị án, bị cáo Ngà tranh thủ ra ngoài phòng xử để cho con nhỏ (hơn hai tháng tuổi) bú cữ trưa. Trên tay bị cáo lúc nào cũng có chiếc khăn sữa để lau nước mắt... Ảnh: N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm