Ngưng xử để xác minh vụ thanh niên bị oan đòi tòa đền 1 tỉ

Ngày 26-3, TAND huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau mở phiên xử sơ thẩm vụ anh Nguyễn Anh Duy ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (người bị làm oan) kiện đòi TAND TP Cà Mau bồi thường 1 tỉ đồng. 

Anh Duy tại tòa. Ảnh: Duy Khang

Tuy nhiên, sau phần hỏi HĐXX quyết định cho tạm dừng phiên tòa để xác minh thêm nhiều vấn đề còn lấn cấn, chưa đủ chứng cứ. Thời gian mở lại phiên tòa chưa được thông báo cụ thể.

Tại tòa hai bên nguyên và bị đơn đều giữ quan điểm như các cuộc hòa giải trước đó. Cụ thể, anh Nguyễn Anh Duy và đại diện TAND TP Cà Mau chỉ thống nhất với nhau phần bồi thường tổn thất tinh thần là hơn 324 triệu đồng. Hai bên không thống nhất các khoản bồi thường do mất thu nhập, khám chữa bệnh, chi phí thăm nuôi người nhà...

Anh Duy làm nghề phụ ráp cửa nhôm, cho rằng tiền công là 250.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, phía bị đơn cho rằng không xác minh được thu nhập trung bình của lao động cùng loại tại địa phương nơi anh Duy làm nghề, nên lấy mức ngày lương tối thiểu vùng này là 118.076 đồng/ngày. 

Anh Duy tính thời gian bị tạm giữ, tạm giam oan là 824 ngày, bị cấm đi khỏi nơi cư trú là 775 ngày. Tuy nhiên, phía bị đơn chỉ chấp nhận bồi thường 822 ngày bị tạm giữ tạm giam oan, không chấp nhận hai ngày anh duy bị Công an giữ hình sự trước khi có Quyết định tạm giữ.

Phía bị đơn cũng không chấp nhận 775 ngày bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì cơ quan chức năng không ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú., anh Duy chỉ có cam kết là không đi khỏi nơi cư trú. 

Khoản tiền thuê luật sư anh Duy đề nghị bồi thường 150 triệu đồng. Bị đơn không chấp nhận vì cho rằng hợp đồng pháp lý số tiền này có sau khi vụ án đã xử xong cả sơ và phúc thẩm. 

Ngoài ra, hai bên còn các khoản không thống nhất khác mà HĐXX không thể giải quyết tại phiên xử, nên đã tạm dừng phiên xử để xác minh. Trong đó có việc phải xác minh thu nhập thực tế anh Duy, mẹ anh Duy tại địa phương. Xác minh làm rõ 2 ngày anh Duy bị Công an giữ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm