Ngồi tránh nắng, một phụ nữ bị xe buýt cán qua người

Ngày 22-11, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, y án một năm tù đối với bị cáo Võ Ngọc Ẩn về tội vô ý làm chết người. HĐXX nhận định án sơ thẩm đã xem xét toàn diện các tình tiết giảm cho bị cáo này…

Theo hồ sơ, khoảng 13 giờ ngày 23-11-2015, xe ô tô buýt tuyến số 102 do Ẩn làm tài xế  đang đậu chờ rước khách tại khu vực đỗ xe chờ xuất bến trong Bến xe Miền Tây (phường An Lạc, quận Bình Tân). Trước khi chuẩn bị xuất bến, Ẩn đi kiểm tra xung quanh rồi lên xe nổ máy, ngồi vào ghế lái.

Khoảng năm phút sau, Ẩn tiếp tục quan sát qua kính tròn phía trước đầu xe và gương chiếu hậu hai bên một lần nữa nhưng không thấy người nào nên Ẩn cho xe xuất bến. Xe chạy được khoảng 3 m thì Ẩn để bánh trước bên trái xe buýt cán qua người của bà Nguyễn Thị Ngọc Hưng đang ngồi cạnh đèn chiếu sáng phía trước để tránh nắng và chuẩn bị đón xe buýt về quận 1.

Tai nạn xảy ra làm bà Hưng bị thương nặng. Ẩn cùng mọi người bên trong bến xe đưa nạn nhân đi cấp cứu bệnh viện nhưng đến chiều bà Hưng đã không qua khỏi.

Ngồi tránh nắng, một phụ nữ bị xe buýt cán qua người ảnh 1
Một vụ tai nạn xe buýt. Nguồn: Internet

Nguyên nhân xảy ra tai nạn do Ẩn thiếu quan sát kỹ trước khi cho xe buýt xuất bến đã để đầu xe phía trước bên trái đụng vào người của bà Hưng dẫn đến bánh trước bên trái cán qua người tử vong. 

Theo khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch số 09 ngày 28-8-2013 hướng dẫn áp dụng một số quy định tại Chương XIX của Bộ luật Hình sự về các tội xâm phạm trật tự, an toàn giao thông thì tai nạn xảy ra tại khu vực đậu xe chờ xuất bến của bến xe buýt trong Bến xe Miền Tây, không thuộc phạm vi “đường bộ” theo khoản 1 Điều 03 Luật Giao thông đường bộ nên Ẩn phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 98 Bộ luật Hình sự như trên. Cơ quan tố tụng cũng xác định trong vụ án, nạn nhân có một phần lỗi khi ngồi tránh nắng để chờ xe buýt không đúng nơi quy định.

Sau tai nạn đáng tiếc, Ẩn cùng đại diện của Công ty Xe buýt đã bồi thường chi phí mai táng, tiền tổn thất tinh thần cho gia đình của nạn nhân. Chồng của nạn nhân đã viết đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Ẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm