Nghi vợ bỏ ra nước ngoài, chồng đoạt mạng

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Hải Châu (SN 1958, trú tại xã Cương Dán, huyện Nghi Xuân) 20 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, vợ bị cáo là Chu Thị Hà đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc từ năm 1999, thỉnh thoảng có về thăm gia đình. Cuối năm 2018 bà Hà về dự đám cưới con trai thứ hai, bị cáo muốn vợ ở nhà, không ra nước ngoài nữa để tiện chăm sóc gia đình. Bà Hà im lặng.

Ảnh minh họa.

Đến ngày 18-2, bà Hà bàn với chồng đưa người con trai đầu mắc bệnh thần kinh ra Hà Nội thăm khám rồi vào Khánh Hòa chơi với con gái vài hôm. Cho rằng vợ định bỏ đi mà không chăm sóc mình đang bị tai biến mạch máu não, bị cáo bức xúc, có ý định sẽ giết vợ. Rạng sáng hôm sau, lợi dụng lúc vợ đang ngủ, bị cáo dùng dao sát hại vợ rồi ra biển tự tử nhưng được người dân ngăn cản, đưa ra công an đầu thú.
Tại tòa, bị cáo liên tục nói ân hận, vì nóng giận, không làm chủ được bản thân đã đoạt mạng vợ, để các con bơ vơ. Bị cáo mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc gia đình.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, cần cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe. Bị cáo cũng được xét cho hưởng tình tiết giảm nhẹ do có anh trai là liệt sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm