‘Nghi án’ tham ô hàng tỉ đồng thi hành án tại Đồng Nai

Khi chúng tôi đến kiểm tra, chi cục trưởng đã bỏ túi 400 triệu đồng, kế toán trưởng bỏ túi 170 triệu đồng, còn thiếu 200 triệu đồng nữa... Cục trưởng Cục THA dân sự tỉnh Đồng Nai nói để tự xử lý rồi báo cáo sau. Nhưng đến nay tôi vẫn chưa thấy báo cáo. Sắp tới, tôi phải vào xem có chuyển sang cho CQĐT hay không”. Ông Đặng Ngọc Dư, Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm sát THA dân sự - Vụ 11 VKSND Tối cao, cho biết như trên tại hội nghị sơ kết công tác THA dân sự sáu tháng đầu năm 2016 do Bộ Tư pháp tổ chức mới đây.

Trả lời về vụ việc này, ông Phan Văn Châu, Cục trưởng Cục THA dân sự tỉnh Đồng Nai, cho biết một trong hai vụ việc xảy ra ở Chi cục THA dân sự huyện Thống Nhất. “Cục THA dân sự tỉnh Đồng Nai đã thành lập tổ kiểm tra toàn bộ thu chi tài chính của Chi cục THA dân sự huyện Thống Nhất. Về khâu quản lý tài chính, kế toán thiếu chặt chẽ do đó gặp trở ngại khi chứng minh thu chi. Trong đó, Chi cục THA dân sự huyện Thống Nhất trải qua bốn đời thủ quỹ, một đời kế toán, một đời chi cục trưởng. Vừa qua, chúng tôi đã không bổ nhiệm chi cục trưởng này. Chúng tôi đã họp và cố gắng tuần tới xác định khoản thu chi sai như thế nào. Không chỉ vậy, ở Chi cục THADS huyện Long Thành cũng có hiện tượng tham ô” - ông Châu nói.

Liên quan đến sai phạm ở hai chi cục này, Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết vụ việc đang được CQĐT của VKSND Tối cao làm rõ để xử lý theo quy định.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM, tổng số tiền có dấu hiệu bị tham ô tại Chi cục THA dân sự huyện Thống Nhất là khoảng 900 triệu đồng, ở Chi cục THA dân sự huyện Long Thành là hơn 3 tỉ đồng. Đây là những khoản tiền mà người được THA đã nộp nhưng một số cá nhân tại hai chi cục THA nói trên lấy tiêu xài cá nhân.

“Vụ việc ở Chi cục THA dân sự huyện Thống Nhất có liên quan đến nhiều người và kéo dài nhiều năm nên hiện rất khó xử lý. Riêng vụ việc ở Chi cục THA dân sự huyện Long Thành thì dễ giải quyết hơn vì chỉ liên quan đến một vụ THA cụ thể. Một trong những người liên quan đến vụ việc này cũng đã bị phạt tù vì một vụ việc khác” - nguồn tin trên cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm