Nghe đồng phạm bị án tử, nữ bị cáo nắm chặt tay không buông

Ngày 30-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Đổng Quốc Duy (ngụ quận 5, có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy) và Phan Thị Huỳnh Như hai năm sáu tháng tù, cùng về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

HĐXX nhận định Duy mua bán số lượng ma tuý đặc biệt lớn và thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xử mức án nghiêm khắc. Tòa vừa tuyên mức án tử đối với Duy, bị cáo Như nắm chặt tay Duy run sợ không buông.

Bị cáo Duy và Như sau khi toà tuyên án. Ảnh: HOÀNG YẾN

Trong quá trình điều tra, Như khai do hoàn cảnh khó khăn nên nảy sinh ý định mua bán ma túy kiếm lời. Lần đầu tiên "tập tành" mua bán thì Như đã bị bắt giữ.

Trước đó, Như gọi điện thoại cho Duy hỏi mua ma túy đá đem bán lại kiếm lời. Hôm đó, Như đến nhà Duy mua 9,5 triệu ma tuý, trả tiền mặt 8 triệu, chuyển khoản bằng ứng dụng MoMo một triệu và thiếu lại 500 ngàn.

Chiều 21-6-2019, khi chờ giao "hàng" trước một căn nhà trên đường Khuông Việt (phường Phú Trung, quận Tân Phú) công an phát hiện Như có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, công an bắt quả tang Như đang cất giấu một gói ma túy bên trong bịch khăn giấy màu đỏ bỏ trong cốp xe có khối lượng ma túy là 3,769 gam Methamphetamine.

Từ lời khai Như, công an khám xét nơi ở của Duy, thu giữ được trong két sắt phòng ngủ nhiều loại ma túy khác nhau.

Duy khai bắt đầu mua bán ma túy khoảng một tuần. Nguồn ma túy mua từ Bùi Văn Điệp (hiện đang là bị can trong vụ án có đồng phạm về các tội mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma tuý) mà công an TP.HCM đang thụ lý.

Duy đã mua tổng cộng hai lần, lần đầu mua 800 gam Ketamine với giá 200 triệu đồng để bán lại nhưng không liên lạc được với người mua nên đã cất giấu trong két sắt phòng ngủ.

Lần thứ hai, Duy đặt mua một ký ma túy tổng hợp và 140 viên thuốc lắc với giá 300 triệu đồng.

Lần này, Bùi Văn An (cháu của Điệp, đồng phạm với Điệp trong vụ án nêu trên) đến nơi giao và nhận tiền.

Sau khi kiểm hàng thấy có 77 viên nén là ma túy đá và thuốc lắc kém chất lượng nên Duy gọi cho Điệp. Điệp nói cho Duy để chào bán thử...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm