Ngày mai xử vụ đốt nhà làm chết 3 người ở quận Bình Tân

Theo kế hoạch, ngày mai (14-5), TAND TP.HCM sẽ mở phiên xử sơ thẩm vụ Phan Văn Quang phóng hỏa đốt phòng trọ tại quận Bình Tân khiến 3 người tử vong. VKS truy tố Quang về 2 tội giết người và hủy hoại tài sản.  

Cáo trạng nêu chị D. sống cùng con gái và hai cháu ruột 14 tuổi và 12 tuổi tại phòng trọ số 10, khu phố 9, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Đến tháng 4-2019, Quang buôn bán trái cây và bỏ mối trái cây cho chị D. nên quen biết, nảy sinh tình cảm. 

Bị cáo Quang (góc phải màn hình) và hiện trường sau vụ phóng hỏa, đốt phòng trọ. Ảnh: NT

Được hơn một năm, thấy chị D. hay chửi bới và tỏ thái độ xa lánh, Quang nghĩ chị D. đã quen người khác và muốn bỏ Quang.

Tối  11-6-2020, Quang chở trái cây đến phòng trọ giao cho chị D. rồi ra chợ Bình Điền. Đến khuya, Quang quay lại thì bị chị D. chửi, dùng ghế đánh nên Quang bỏ đi. 

1 giờ hôm sau, Quang quay lại thì phòng trọ đóng cửa. Bực tức vì bị chửi mắng và nghĩ chị D. có người khác, Quang xin được một can nhựa rồi rút 3 lít xăng từ xe máy cho vào can. Sau đó, Quang đến phòng trọ lấy bùn chặn xung quanh cửa, đổ hết xăng vào rồi đốt.

Vụ hỏa hoạn làm chị D. cùng hai người cháu tử vong, 1 xe máy hư hỏng.

Gây án xong Quang bỏ trốn nhiều nơi, đến ngày 14-6-2020 bị bắt tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm