Ngày mai tuyên án nhóm giết người, đổ bê tông giấu xác

Sau 1 tuần nghị án, ngày mai, 3-7, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương sẽ tuyên án đối với 4 bị cáo trong vụ án giết người, rồi giấu xác bằng bê tông xảy ra tại huyện Bàu Bàng.

Bị cáo Hà trong ngày xét xử 26-6. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, trong hai ngày 25 và 26-6, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử 4 bị cáo gồm Lê Ngọc Phương Thảo (trú Tiền Giang), Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (cùng trú TP.HCM).

Đây là vụ án gây rúng động dự luận xảy ra vào tháng 5-2019 tại xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng). Đáng chú ý, hầu hết các bị báo trong vụ án này đều có trình độ đại học, thạc sĩ, đặc biệt bị cáo Hà đã từng du học ở Nhật và có thời gian trở về Việt Nam làm phiên dịch.

Bị cáo Hoa (trái) và bị cáo Huyên. Ảnh: LÊ ÁNH

Hai nạn nhân thiệt mạng là anh Trần Đức Linh và anh Trần Trí Thành. Trong vụ án này, Thành vừa là đồng phạm sát hại anh Linh và cũng là nạn nhân bị sát hại.

Bị cáo Hà là người cầm đầu, bị đề nghị mức án cao nhất là tử hình về tội giết người 

Bị cáo Thảo bị đề nghị mức án 22-23 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm. VKS đề nghị phạt Huyên 19-21 năm tù và Hoa 13-15 năm tù cùng về hai tội giết người và không tố giác tội phạm.

Bị cáo Thảo. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại phiên tòa, bị cáo Hà bình thản khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, cũng nhận hết trách nhiệm về mình. Tuy nhiên, bị cáo Hà chỉ thừa nhận việc giết Thành, còn về nạn nhân Linh, Hà nói rằng không giết mà đã cố gắng cứu sống người này.

Hà cũng xin được giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoa (mẹ ruột Hà) vì cho rằng mẹ mình không tham gia giết người. Các bị cáo còn lại cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...