Ngày kỷ niệm đặc biệt của ngành Tòa án nhân dân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Hôm nay, kỷ niệm 76 năm thành lập ngành tòa án nhân dân (13/9/1945 -13/9/2021), tại TP.HCM, các tòa án không hoa, không lễ chúc mừng ngày của ngành do đang trong giai đoạn giãn cách theo Chỉ thị 16 phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Theo ghi nhận của PLO, các thẩm phán, thư ký, cán bộ. công chức tự vui, tự mừng nhau với những lời tốt đẹp trên mạng xã hội. Cạnh đó là những lời chúc của người thân, bạn bè, kiểm sát viên, chấp hành viên, luật sư…

Lời chúc mừng nhau của thẩm phán trên mạng xã hội

Lãnh đạo các toà án nhận được điện, tin nhắn chúc mừng thì rất vui. Với họ, trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, các cuộc gọi, tin nhắn chúc mừng mang lại niềm vui tinh thần rất lớn.

Trụ sở TAND TP.HCM. Ảnh: HOÀNG YẾN

Một lãnh đạo TAND TP.HCM cũng chia sẻ trong thời gian giãn cách cố gắng trao tận tay những túi quà nghĩa tình đến người dân khó khăn trong đại dịch.

 Dù ít dù nhiều, những túi quà trên cũng giúp cho người nghèo, hộ khó khăn có điều kiện yên tâm ở nhà tuân thủ giãn cách phòng chống dịch của toàn thành phố.

Chánh án TAND TP Thủ Đức Nguyễn Thành Vinh cho biết trong thời gian này, đơn vị nói riêng, ngành tòa án tại TP.HCM đã tiến hành cho các cán bộ, người lao động được chích ngừa vacxin 2 mũi đầy đủ. Ông Vinh cho biết ngoài người của cơ quan, đơn vị cũng chú trọng đến đội ngũ hội thẩm nhân dân, những người cùng tiến hành xét xử trong hội đồng với thẩm phán.
Theo ông, đây cũng là một trong những bước chuẩn bị để hết giãn cách, mọi người an toàn làm việc, giải quyết công việc dồn lại trong thời gian giãn cách vì đại dịch. Ông Vinh cũng khẳng định tòa án luôn sẵn sàng trở lại hoạt động phục vụ dân sau giãn cách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm