Ngày 31-8 tòa mới tuyên án lần 3 vụ 'cướp xuyên không'

Ngày 26-8, TAND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang bước vào ngày thứ 2 xét xử sơ thẩm lần 3 vụ Huỳnh Hữu Hơn (32 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gòi, huyện Phụng Hiệp) bị truy tố về tội cướp tài sản.

Cáo trạng cáo buộc chiều 17-4-2016, Trần Văn Rồi gặp Nhơn chạy xe máy đi ngang qua rồi rủ nhau cướp giật. Cả hai đã giật túi xách bên trong có 1,35 triệu đồng của người bán vé số là Nguyễn Hoàng Ngân. Nhơn chia cho Rồi 300.000 đồng, còn lại giữ tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Tại tòa, đại diện VKSND huyện Phụng Hiệp đã đối đáp các vấn đề luật sư đặt ra trước đó. Cụ thể, về thời gian xảy ra vụ án, công tố viên cho rằng chỉ có thể ước lượng "khoảng" chứ không thể xác định chính xác và chỉ có bị cáo, bị hại biết. Mặc dù khu vực hiện trường vụ án có nhà dân nhưng tại điểm xảy ra cách xa nhà dân, sự việc xảy ra nhanh, đường vắng nên không ai hay biết. Hơn nữa, do bị hại chưa nộp tiền cho đại lý vé số nên bị hại phải nhanh chóng đi trình báo với đại lý vé số chuyện bị cướp.

Trong khi đó, có mặt tài tòa, bà Lê Thị Hài (mẹ bị hại Ngân) lại cho biết “Hôm đó Ngân điện thoại về cho anh nó nói là bị cướp, về không nổi nên kêu anh lại đón về. Ngân nói người cướp là Rồi. Sau khi tắm rửa, khoảng 17 giờ 40 phút hơn thì anh của Ngân chở Ngân đi ra trình báo công an ngoài thị trấn Rạch Gòi”.

Huỳnh Hữu Nhơn tại tòa ngày 26-8. Ảnh: HD

Theo VKS, về đặc điểm nhận dạng, bị hại Ngân đã miêu tả đặc điểm người cướp giật giống như đặc điểm của Nhơn và phù hợp với lời khai của Rồi. Đối với phương tiện gây án, đại diện VKS thừa nhận tang vật thu giữ được chỉ có các bộ phận và giấy tờ xe do sau khi xảy ra vụ án, Đặng (người cho mượn xe) đã tháo các bộ phận xe. Đồng thời, VKS vẫn khẳng định phương tiện gây án là chiếc xe Đặng cho Nhơn mượn (xe hiệu Jupiter).

Do vắng mặt các nhân chứng nên tòa đã công bố lời khai của Đặng, Hùng (cha Đặng) và lời khai của Rồi. Trước đó, tại tòa phúc thẩm, ông Hùng cho biết nhà chỉ có ba xe hiệu Dream nhưng qua điều tra lại ông Hùng lại khai không có chiếc xe hiệu Dream nào. Nguyên nhân do tại tòa phúc thẩm ông bị hỏi bất ngờ nên trả lời không đúng. Chiếc xe ông Hùng giao cho Đặng là xe Trung Quốc màu xám đen. Tuy nhiên, lời khai của Rồi lại thể hiện chiếc xe chở Nhơn đi cướp lại là xe Wave màu vàng.

Nhơn cho biết ngày đầu tiên (20-5-2016) bị bắt do bị ép cung nên bị cáo không ký tên bất cứ biên bản lời khai nào. Tuy nhiên, không hiểu vì sao trong biên bản hỏi cung hôm đó lại có chữ ký thể hiện bị cáo ký.

Chủ tọa phiên tòa cho Huỳnh Hữu Nhơn xem biên bản ghi lời khai tối 20-5-2016 có chữ ký của bị cáo. Ảnh: HD

Cuối cùng, đại diện VKSND huyện Phụng Hiệp vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Huỳnh Hữu Nhơn tội cướp tài sản và đề nghị tòa tuyên phạt mức án từ ba năm sáu tháng đến bốn năm sáu tháng tù.

Nói lời sau cùng, Nhơn vẫn khẳng định mình bị oan, mong HĐXX có bản án công tâm đúng người, đúng tội để bị cáo an tâm làm ăn nuôi sống vợ con.

Tòa tuyên bố nghị án và dự kiến sẽ tuyên án vào chiều 31-8 tới.

Trước đó, TAND huyện Phụng Hiệp đã 2 lần xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nhơn bốn năm tù, bị cáo Rồi ba năm sáu tháng tù tội cướp tài sản và cả hai bản án đều bị TAND tỉnh Hậu Giang hủy. Hiện Rồi đã chấp hành xong án và khỏi địa phương, còn Nhơn vẫn một mực khẳng định mình bị oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm