Ngày 11-9, xử phúc thẩm vụ mỹ viện Cát Tường

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị cáo Đào Quang Khánh (từ trái qua phải) trước vành móng ngựa - Ảnh tư liệu
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị cáo Đào Quang Khánh (từ trái qua phải) trước vành móng ngựa - Ảnh tư liệu

Phiên tòa phúc thẩm vì có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (42 tuổi, Nguyên bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường).

Đại diện gia đình bị hại không kháng cáo

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 10-2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù về hai tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Cùng vụ án, bị cáo Đào Quang Khánh (20 tuổi, bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) lãnh 33 tháng tù về hai tội Trộm cắp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần; tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng đồng thời buộc bị cáo Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án.

Ông Tường cho rằng cáo trạng có nhiều nội dung không đúng, việc xét xử ông là chưa đúng tội danh làm cho tội chồng thêm tội và bản án đối với ông quá nặng.

Bà Nguyễn Thị Hằng (vợ ông Tường) cũng cũng có đơn kháng cáo cho rằng chiếc ôtô Tường sử dụng chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền đi ném xuống sông là tài sản chung của hai vợ chồng.

Vì thế, việc TAND TP.Hà Nội quyết định tịch thu chiếc xe trên để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng. Bà Hằng kháng cáo đòi lại nửa chiếc xe ôtô.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trưa 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật nâng ngực. Tại đây, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đã hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ vào dưới ngực để nâng ngực cho chị Huyền dẫn đến hậu quả chị Huyền bị chết vào chiều cùng ngày.

Sau khi chị Huyền chết, Đào Quang Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 của chị Huyền (trị giá 12 triệu đồng).

Đến khoảng 23g30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã khiêng xác chị Huyền ra ôtô của Tường và mang lên cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng.

Gần một năm sau, ngày 18-7-2014, người dân phát hiện tại thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội có một thi thể nổi lên trong tình trạng đang phân hủy (bị thiếu đầu, sáu đốt sống cổ và nhiều bộ phận khác).

Theo TÂM LỤA/TTO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm