Ngày 10-9 xét xử kín người bán thịt heo hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Dự kiến, ngày 10-9 tới đây, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo điểm c khoản 3 Điều 142 BLHS, với khung hình phạt cao nhất đến tử hình.

Đây là vụ án từng gây tranh cãi nhiều trong dư luận, không chỉ vì hậu quả để lại với nạn nhân mà còn do quan điểm trái chiều về tội danh của bị can.

Đáng chú ý, phiên tòa sẽ được xét xử kín. Thẩm phán Nguyễn Đình Tiến ngồi ghế chủ tọa. Bị can Nguyễn Trọng Trình có bốn luật sư tham gia bào chữa.

Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan công an.

Hồ sơ vụ án cho thấy sáng 24-2, sau khi bán thịt heo ở chợ xong, Trình điều khiển xe máy đi từ Thanh Xuân về thị trấn Chúc Sơn để về nhà. Trên đường đi, Trình gặp cháu VNQ (chín tuổi) đang đi một mình. Thấy đoạn đường vắng Trình tiếp cận và nói mình là bạn của cha bé gái, ngỏ ý muốn đèo về nhà. Do tin tưởng, cháu Q. lên xe thì bị Trình chở tới một vườn chuối ở xã Hoàng Diệu

Tại đây, Trình sờ và bóp ngực cháu bé. Khi nạn nhân phản kháng, Trình bóp miệng và bóp cổ để cháu không thể kêu la. Hậu quả cháu bị gãy răng hàm, chảy máu bên trong miệng. Tiếp đó, Trình bẻ tay nạn nhân khiến gãy 1/3 dưới xương quay phải để thực hiện hành vi đồi bại. Thậm chí, theo lời khai của cháu bé, thì bị can còn dọa “mày nói với ai thì tao giết chết mày”.

Thấy cháu Q. bị chảy nhiều máu, la hét và giãy đạp, Trình sợ bị mọi người phát hiện nên đã bỏ mặc cháu tại vườn chuối rồi chạy xe về nhà mình. Sau khi bị xâm hại, cháu Q. gắng sức đi bộ ra đường và nhờ người đưa về nhà, sau đó gia đình Q. đã đến công an trình báo.

Các kết luận giám định cho thấy Trình đã làm cháu Q. bị thương tích gãy răng số 3, gãy 1/3 xương tay quay phải, tổn thương ở nhiều vị trí vùng kín; tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 9%. Ngoài ra, hành vi của bị can còn khiến nạn nhân tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần.

Tại CQĐT, Trình cho rằng mình chỉ sờ mó, dùng ngón tay chọc vào vùng kín của cháu Q. chứ không hiếp dâm cháu. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan tố tụng khẳng định có đủ cơ sở kết luận Trình đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

Trong vụ án này, ban đầu CQĐT Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố bị can đối với Trình về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận.

Nhiều ý kiến cho rằng hành vi của Trình phải là hiếp dâm chứ không phải dâm ô, càng không nên cho bị can này tại ngoại. Sau đó Công an TP Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án để điều tra, ra quyết định thay đổi tội danh từ tội dâm ô với người dưới 16 tuổi sang tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với Trình, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn thành tạm giam.

Liên quan đến vụ việc, chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Công an TP kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của Công an huyện Chương Mỹ. Mới đây nhất, viện trưởng VKSND Tối cao cũng đã chỉ đạo viện trưởng VKSND TP Hà Nội kỷ luật phó viện trưởng VKSND huyện Chương Mỹ và kiểm sát viên thụ lý vụ án về “thái độ trách nhiệm trong xử lý công việc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm