Ngăn cản vợ ngoại tình, chồng khuyết tật vướng lao lý

Ngày 7-7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm Vũ Văn Thương (SN 1976, Tiền Giang) về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, Thương bị tòa sơ thẩm tuyên phạt hai năm tù. Thương kháng cáo xin được hưởng án treo vì một mình nuôi ba con nhỏ, vợ đã bỏ nhà đi không ai chăm sóc con.

HĐXX nhận định bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không cần thiết phải phạt tù giam đối với bị cáo. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo hai năm tù nhưng cho hưởng án treo. 

Bị cáo Thương trước HĐXX. Ảnh: NAM AN.

Theo hồ sơ, chiều 8-8-2019, Thương đến phòng trọ ở quận 6 thăm vợ là bà Nguyễn Thị Khánh Tâm. Lúc này, anh  Huỳnh Văn Bằng có mặt tại đây.

Nghi ngờ vợ vẫn còn quan hệ tình cảm với anh Bằng, Thương cầm dao Thái Lan lấy trong bếp đâm vào lưng anh Bằng gây thương tật 23%.

Tại tòa, Thương khai vợ chồng có ba con chung. Thương bị bại liệt dẫn đến teo cơ bẩm sinh, thêm bệnh hen suyễn. Dù vậy, ngày ngày bị cáo vẫn đi bán hàng kiếm tiền nuôi vợ con, là trụ cột của gia đình.

Giữa năm 2019, thấy vợ thường xuyên nhắn tin tình cảm với người đàn ông lạ nên Thương theo dõi thì phát hiện vợ và anh Bằng vào nhà nghỉ với nhau. 

Sau lần đó, bị cáo khuyên vợ suy nghĩ lại, cùng về nhà chăm sóc con cái nhưng vợ bị cáo chỉ im lặng.

Sau đó, Thương hai lần phát hiện vợ cùng tình nhân đến nhà nghỉ nhưng bị cáo chỉ biết khuyên bảo nhẹ nhàng.

Sau đó bà Tâm dọn ra ngoài thuê phòng trọ ở quận 6 để sinh sống, nhưng hiện đã bỏ nhà đi nhiều ngày không rõ tung tích.

"Nếu bị cáo không chăm sóc lũ trẻ thì chúng sẽ không có nơi ăn chốn ở, không có người thân bên cạnh, tương lai của ba đứa con sẽ mù mịt” - bị cáo nói.

Kinh tế gia đình bị cáo khó khăn. Tất cả các khoản hỗ trợ từ chính quyền và tiền thu nhập từ công việc bán hàng của Thương cũng không đủ để nuôi ba đứa con. Bị cáo tha thiết xin được hưởng án treo để gần gũi bảo ban lũ trẻ.

Sau khi gây thương tích cho anh Bằng, bị cáo đã bàn với vợ bán chiếc xe máy là tài sản có giá trị nhất trong nhà để lấy tiền bồi thường cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm