Nạn nhân của Hưng ‘kính’ hai lần muốn tự tử vì áp lực

Sáng 25-7, TAND TP Hà Nội xử băng nhóm bảo kê tại chợ Long Biên do Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") cầm đầu. 

“Bị cáo Hải đã uy hiếp tinh thần đến mức nhổ vào mặt tôi, chửi tôi bằng những từ không thể chấp nhận được. Hàng về nhiều nhưng tôi phải quay vào bên trong khóc. Có hai lần tôi định tự tử vì không chịu được áp lực”, chị Nga nói tại phiên tòa.

Trước đó, trong phần trả lời thẩm vấn của mình, bị cáo Nguyễn Mạnh Long khai bản thân là nhân viên tổ bốc xếp hàng hóa do Hưng làm tổ trưởng. Việc họ thu tiền của tiểu thương do có thỏa thuận từ trước với những người buôn bán trong chợ.

Phải bác lại lời khai này, chị Nga cho rằng bị cáo khai hoàn toàn không đúng sự thật. Theo chị Nga, mặc dù chị đã nói rõ không thuê bốc xếp hàng hóa nhưng họ vẫn thu tiền.

Hưng "kính" trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử.  

Trả lời câu hỏi của tòa tại sao không thuê mà vẫn phải nộp tiền, chị Nga lý giải, vì bị uy hiếp tinh thần, có cả những người nghiện trèo lên xe hàng của chị và có hành vi đe dọa.

 Trong phần trình bày của mình, chị Nga cho rằng trong hồ sơ vụ án, số tiền mà cơ quan điều tra làm rõ chỉ là con số rất nhỏ so với những gì người này đã bị chiếm đoạt.

"Tôi đề nghị làm rõ thêm số tiền 1,6 tỉ đồng bị chiếm đoạt trong thời gian từ năm 2010-2017", chị Nga nói.

Chủ tọa cho biết đối với khoản tiền này, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ. Tại phiên tòa lần này, HĐXX sẽ tập trung làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Kim Hưng và đồng phạm xảy ra từ ngày 14-3 đến 1-9-2018.

Trong phần trả lời thẩm vấn của mình, bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") khai:

"Bị cáo thấy cáo trạng truy tố không đúng. Các bị cáo khai làm theo chỉ đạo của tôi là không đúng. Bị cáo làm ở chợ Long Biên từ năm 1991, được phân công nhiệm vụ là tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hoá. Công việc hàng ngày của bị cáo là họp giao ban với Ban quản lý chợ. Trước nay chị Nga kinh doanh ngành hàng hoa quả. Chị Nga từng bị xã hội đen đến đánh, tôi từng là người can thiệp. Chính chị Nga từng nhờ tôi giúp nhưng tôi không giúp. Việc hợp đồng bốc dỡ do Phó ban Quản lý chợ Long Biên ký với các hộ kinh doanh. Ban quản lý có nguyên tắc, tất cả các hộ kinh doanh đều phải tuân thủ nguyên tắc là cho nhân viên của Ban Quản lý chợ bốc xếp. Đấy là cam kết".

 Chị Nga, bị hại trong vụ án trả lời câu hỏi của Chủ tọa. 

Hưng “kính” thừa nhận cũng có lỗi do buông lỏng quản lý các bị cáo khác nên họ tự ý thu tiền tiêu riêng chứ bị cáo không hưởng lợi gì từ số tiền đó. 

VKS hỏi bị cáo Long "cao" về việc được chia mỗi ngày 100 ngàn đồng. Long nói: "Bị cáo đi thu tiền theo chỉ đạo của anh Hưng và ngày nào cũng nhận 100 ngàn đồng tiền công đi thu để ăn đêm. Đây là do anh Hưng đồng ý cho bị cáo".

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục. PLO sẽ tiếp tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm