Nam thanh niên mất mạng vì đòi đánh chủ nhà

Ngày 23-3, TAND TPHCM đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Tuyền Giang (SN 1997) 20 năm tù, Nguyễn Thành Trung ( SN 1997) 17 năm tù về tội giết người và Dương Trung Phượng ( SN 1988, ngụ huyện Củ Chi) 18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, tòa đã từng đưa vụ án ra xét xử sau đó trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì xét thấy vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên quá trình điều tra cho thấy Tạ Quốc Dũng tuy có hành vi cầm mã tấu định chém Minh thì Giang can ngăn. Hành vi này có dấu hiệu của tội gây rối trật tự công cộng. Nhưng vào thời điểm vụ án xảy ra, Dũng chưa đủ 16 tuổi nên CQĐT không thể xem xét, xử lý hình sự.

 Sau đó VKS truy tố cả ba bị cáo trên tội giết người. Tại phiên xử, HĐXX đồng tình với luật sư của Phượng nên đã chuyển tội danh cho phù hợp với hành vi của bị cáo này.

Ba bị cáo tại phiên xử

Theo hồ sơ, khuya 28-11-2016, Giang, Trung, Phượng cùng Nguyễn Văn Khiên, Tạ Quốc Dũng nhậu tại phòng trọ ở ấp 5, xã Vĩnh An, huyện Củ Chi. Lúc này, Lê Hoàng Bảo Minh chạy xe máy ngang qua rồ ga lớn rồi dừng gần cổng nhà mẹ Giang nói chuyện lớn tiếng. Đêm đã khuya nên mẹ Giang nhắc nhở Minh nói chuyện nhỏ lại kẻo ảnh hưởng giấc ngủ mọi người. Minh tự ái nên lớn tiếng cự cãi và định đánh bà.

Sau khi bỏ chạy, mẹ Giang gặp con trai kể rõ câu chuyện. Nghe vậy, Khiên và Dũng cầm mã tấu, Giang lấy rựa, Trung và Phượng đều cầm cây cơ bi-da cùng chạy ra. Khi Giang hỏi: "Tại sao anh đánh mẹ tôi?" thì Minh chửi thề. Giang cầm rựa định chém thì Minh bỏ chạy. 

 Sau khi đuổi kịp, Giang chém Minh nhiều nhát. Cùng lúc, Trung chạy đến đánh khiến nạn nhân ngã xuống. Phượng dùng cây cơ bi-da đánh Minh vào hông chân. Dũng cầm mã tấu chạy đến chém người thì bị ngăn lại vì lúc này nạn nhân đã bất động. Sau khi gây án, cả nhóm vứt hung khí tại hiện trường rồi bỏ về. Minh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện. Qua truy xét, công an đã bắt được Giang, Trung, Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm