Nam du khách bị sát hại do... bất đồng ngôn ngữ

Ngày 8-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trịnh Quốc Hưng (SN 1997, ngụ quận 1, TP.HCM) tù chung thân về tội giết người. HĐXX đồng tình với VKS truy tố bị cáo này về hành vi giết người mang tính côn đồ.

Sát hại nam du khách vì... không hiểu tiếng Ạnh

Bị cáo Hưng giờ tòa nghị án.

Đồng thời, HĐXX tuyên buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 150 triệu đồng như yêu cầu của họ thông qua phía lãnh sự gửi tới.

Theo hồ sơ, tối 21-6-2017, Hưng và các anh Pendleton, David (đều mang quốc tịch Mỹ) xảy ra mâu thuẫn trong một con hẻm trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM). 

Anh Pendleton cho rằng Hưng bán ma túy giả nên đã yêu cầu trả tiền lại. Do anh Pendleton nói tiếng Anh, Hưng không hiểu nên đã xảy ra cự cãi, xô đẩy nhau. Trong lúc xô đẩy, Hưng chụp một cây sắt gần đó lao đến đâm vào lưng anh Pendleton khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sau khi đâm chết nam du khách, Hưng bỏ chạy đi rửa tay, phi tang tang vật, bỏ trốn. Đến ngày 3-7-2017, Hưng ra công an đầu thú.

Sát hại nam du khách vì... không hiểu tiếng Ạnh
Hưng được dẫn giải về trại sau phiên xử.

Cha của nạn nhân Pendleton đã ủy quyền cho một công ty làm đơn xin hỏa táng con trai để mang tro về nước.

Được biết về nhân thân vào năm 2011, Hưng từng có hành vi trộm cắp tài sản và được đưa vào trường giáo dưỡng. Sau khi trở về, Hưng nghiện ma túy nên năm 2015 Hưng được đưa đi cai nghiện theo dạng bắt buộc. Đến tháng 2-2017, Hưng được hồi gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm