VỤ “SÁNG TỐ HIẾP DÂM, CHIỀU MỚI XẢY RA CHUYỆN HIẾP”

Mức án bằng đúng ngày tạm giam

Sáng 27-5, sau rất nhiều lần mở phiên tòa sơ thẩm lần hai từ khi án sơ thẩm lần một bị hủy hồi tháng 7-2012, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ Hoàng Văn Tính phạm tội hiếp dâm trẻ em. Tòa tuyên xử Tính phạm tội với mức án bằng đúng ngày tạm giam (năm năm 29 ngày tù) và trả tự do tại tòa.

Tòa nhận định: Những vi phạm tố tụng trong quá trình điều tra không nghiêm trọng, không ảnh hưởng bản chất vụ án. Lời khai của hai bà mẹ của hai cháu bé có sự bất nhất nhưng đó là do hai bà viết lại theo lời kể nên không chính xác. Còn lời kêu oan của Tính tại tòa không có cơ sở tin cậy.

Hoàng Văn Tính tại phiên tòa. Ảnh: PL

Tại phiên xử kín ngày 23-5 (lần mở phiên tòa thứ 13 của phiên sơ thẩm lần hai), trả lời các câu hỏi của tòa, Tính đã lớn tiếng kêu oan. Và không chỉ kêu oan ở phiên tòa này mà trong các phiên xử trước đây Tính đều kêu oan: “Khoảng thời gian này là dịp giỗ tổ, tôi không có lúc ngừng tay. Tôi vừa bán đậu hũ ngoài chợ, vừa đưa đón cha mẹ đi bán ở các chợ khác. Những lúc tôi ở nhà thì đều có mặt cả gia đình, cùng nhau làm hàng để hôm sau bán”. Tuy nhiên, tòa cho rằng ngoài lời khai của Tính và cha mẹ Tính thì không có chứng cứ nào chứng minh Tính ngoại phạm.

Tại phiên tòa, Tính cũng khai rằng mình bị đánh đập khiến hoảng sợ nên phải ký vào bản khai có sẵn và viết bản tự khai theo ý cán bộ. “Thậm chí tôi còn bị chích điện vào cơ quan sinh dục” - Tính khai. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận lời khai này.

Nêu lý do các bản giám định đều cho rằng người bị hại không bị tổn thương gì cộng với các bằng chứng ngoại phạm của Tính, luật sư bào chữa cho Tính cho rằng Tính bị oan và đề nghị tòa tuyên Tính vô tội. HĐXX lập luận: Hai cháu bé có thể không bị tổn thương nhưng tội phạm đã hoàn thành bởi tội hiếp dâm trẻ em là tội phạm có cấu thành hình thức. Hơn nữa, trong phiên tòa sơ thẩm trước đó, Tính từng có lời khai trong thời gian xảy ra vụ án, Tính đang ở nhà. Tính từng cho một cháu bé vào nhà. HĐXX phân tích: Trong quá trình điều tra tuy có những thiếu sót nhưng không làm thay đổi nội dung vụ án nên có cơ sở khẳng định Tính đã có hành vi phạm tội.

Xét Tính chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu, phạm tội chưa đạt nên tòa tuyên phạt Tính mức án thấp hơn mức án mà VKS đề nghị (VKS đề nghị 7-9 năm tù). Đồng thời, tòa buộc Tính bồi thường cho mỗi cháu bé 12,1 triệu đồng.

Tính cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo kêu oan.

Hoàng Văn Tính bị cáo buộc trong hai ngày 10 và 11-4-2011 đã thực hiện hành vi giao cấu với hai cháu bé hàng xóm (lúc này, một bé sáu tuổi, một bé bảy tuổi) tại phòng trọ của mình.

Qua giám định pháp y cho thấy thân thể hai cháu bé bình thường, quần áo không có dấu vết gì bất thường. Vụ án không có ai được xác định là nhân chứng.

Xử sơ thẩm lần đầu, TAND TP.HCM kết tội Tính hiếp dâm trẻ em với mức án 15 năm tù. Tháng 7-2012, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã hủy bản án này vì có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng và những tình tiết chưa được làm rõ, án sơ thẩm căn cứ vào lời khai nhận tội của Tính và lời khai của các bị hại để kết tội Tính là chưa có cơ sở vì ra tòa Tính đã phản cung và kêu oan. Hồ sơ thể hiện lời khai của Tính mâu thuẫn với lời khai của người bị hại. Do đây là án qua tố giác chứ không phải án bắt quả tang nên cần cho đối chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm