Mua tinh trùng, tự thụ thai để thoát án tử

Qua kiểm tra y tế, xác định Nguyễn Thị Huệ có thai khoảng 4-5 tháng tuổi” - ngày 16-2, thông tin từ phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Sau khi phát hiện vụ việc trên, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp VKSND tỉnh tổ chức xác minh, điều tra. Kết quả điều tra ban đầu xác định: Trong quá trình bị giam giữ, để tránh bị thi hành án tử hình, Huệ nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản) giúp có thai với giá 50 triệu đồng. Tháng 8-2015, Hưng đã hai lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nylon, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi Huệ bố trí. Lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ đã lấy tinh trùng và tự bơm vào tử cung của mình.

Theo Điều 35 BLHS 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009), không thi hành án tử hình đối với phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trong trường hợp này, hình phạt tử hình chuyển thành tù chung thân. Trong trường hợp người bị kết án tử hình được ân giảm thì hình phạt tử hình chuyển thành tù chung thân. BLHS 2015 (có hiệu lực từ 1-7-2016) cũng quy định tương tự tại khoản 3 Điều 40. Như vậy, bị án Huệ sẽ thoát án tử và được chuyển thành tù chung thân.

Năm 2006, tử tù Nguyễn Thị Oanh trong thời gian bị giam tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình với sự giúp đỡ của hai quản giáo đã mang thai với một nam phạm nhân. Oanh sau đó sinh một bé trai và được giảm án xuống chung thân. Hai quản giáo sau đó bị phạt 42-60 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

__________________________________

Việc lấy tinh trùng ra ngoài rồi dùng kim tiêm bơm cho người nữ thì có thể thụ thai nhưng có khả năng làm cho vùng kín người nữ bị nhiễm trùng. Sau xuất tinh, trong môi trường tinh dịch thì tinh trùng sống được 20-24 giờ. Tuy nhiên, nếu để tinh trùng trong nước thì chỉ sống 10-15 phút. Để tinh trùng trong bề mặt khô hay không khí thì chỉ sống được vài phút.

BS HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT, Giám đốc BV Hùng Vương

D.TÍNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm