Mua mỗi lần 1 kg ma túy đá về bán kiếm lời

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Xuân (sinh năm 1954, quê Cà Mau) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, khoảng 14 giờ ngày 9-2-2020, tại phường 18, quận 8, TP.HCM, công an quận 8 phát hiện Xuân có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc.

Bị cáo Nguyễn Hồng Xuân tại HĐXX. Ảnh: NAM AN.

Kiểm tra cốp xe của Xuân, công an phát hiện một túi ni lông bên trong có chứa gần 1kg ma túy methamphetamine nên lập biên bản thu giữ. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Xuân thu giữ 2,5g loại methamphetamine và một cân tiểu li.

Quá trình điều tra, Xuân khai nhận vào tháng 6-2019, Xuân làm bảo vệ tại tiệm bắn cá tại TP.HCM, có quen một người đàn ông tên Tuấn, không rõ lai lịch và được Tuấn giới thiệu mua ma túy từ một người tên Cún.

Xuân đã mua ma túy từ Cún khoảng 6 đến 7 lần, mỗi lần mua 1kg ma túy đá giá gần 300 triệu đồng. Sau khi mua, Xuân mang về chỗ ở, cất giấu và chia nhỏ thành 2 loại, một loại 500g bán giá 16 triệu, một loại 100g bán gián 32 triệu đồng/gói cho người nghiện trên địa bàn quận 8.

Ngày 9-2-2020, Xuân tiếp tục liên lạc với Cún để mua 1kg ma túy, Cún đồng ý và hẹn giao dịch tại đường Nguyễn Tri Phương (quận 8). Sau khi giao dịch xong, Xuân bỏ ma túy vào cốp xe, trên đường về chỗ ở thì bị công an kiểm tra, bắt quả tang.

Tại tòa, Xuân khai vì gia đình kinh tế khó khăn, vợ bị bệnh nặng, con gái bị điên. Khi đang làm bảo vệ, Xuân gặp Tuấn và hỏi cách kiếm tiền nhanh để cho con gái chữa bệnh. Được Tuấn chỉ cách buôn ma túy, Xuân đồng ý.

Đại diện VKS đề nghị bị cáo mức án tử hình. HĐXX nhận định bị cáo tuổi đã cao, bị nhiều bệnh tật, vợ, con bệnh nặng, tại tòa, bị cáo ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm