Mua bán ma túy đá qua dịch vụ gửi hàng của xe khách

(PLO)- TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa mở phiên tòa xử Phan Thị Diệu Huyền và Quách Thoại Hoa ra về tội mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Xuân Diệu, Phạm Duy Thanh về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên sau đó, tòa đã quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp để yêu cầu giám định hàm lượng chất ma túy đối với hai bị cáo Diệu, Thanh trong tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khoảng tháng 8-2012, thấy giá ma túy đá ở TP.HCM rẻ hơn ở Nha Trang, Huyền (thợ may ở quận 10, TP.HCM) đứng ra mua ma túy của một số người chưa rõ lai lịch ở TP.HCM, mỗi lần từ 6 đến 12 triệu đồng, sau đó phân lẻ thành nhiều gói để bán với giá 1 triệu đồng/gói. Khi có người ở Nha Trang gọi điện thoại đến các số máy của Huyền hỏi mua ma túy thì Huyền giấu các gói ma túy đá đã phân lẻ trong gói hàng rồi gửi ra Nha Trang cho người mua theo dịch vụ gửi hàng của các công ty xe khách tuyến Nha Trang - TP.HCM. Sau đó, người mua ma túy chuyển tiền cho Huyền qua tài khoản ATM hoặc dịch vụ chuyển tiền của các công ty xe khách trên.

Mua bán ma túy đá qua dịch vụ gửi hàng của xe khách ảnh 1
 Các bị cáo Huyền, Hoa, Thanh, Diệu trước vành móng ngựa. Ảnh: HV

Sau vài lần mua hàng của Huyền theo cách thức trên, tháng 1-2013, Hoa từ TPNha Trang  vào TP.HCM gặp Huyền, thỏa thuận cùng nhau bán ma túy đá cho các con nghiện ở Nha Trang với phương thức: Hoa nhận tiền mua ma túy đá của những người như Thanh, Diệu rồi gửi cho Huyền, sau đó Huyền chuyển “hàng” ra Nha Trang để Hoa nhận mang đi giao cho người mua. Mỗi lần như vậy Huyền trả công cho Hoa 200.000 đồng và cho thêm “hàng” để sử dụng. Đến khoảng tháng 3-2013, Hoa vảo TP.HCM tiếp tục giúp Huyền bán ma túy đá cho nhiều người. Tại đây, Hoa được Huyền giao đi đến công ty xe khách để nhận tiền, gửi ma túy đá ra Nha Trang. Hàng ngày Huyền trả công cho Hoa từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm