Mua bán ma túy đá, hai vợ chồng lãnh án 27 năm tù

 Ngày 6-3, TAND tỉnh An Giang xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Đỗ Quyên, (sinh năm 1985) 15 năm tù cùng chồng là Cao Thanh Khánh (sinh năm 1983), 12 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vợ chồng Quyên ngụ tại khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên. Theo hồ sơ, vào các ngày 11 và 14  -12-2015, lực lượng chức năng bắt quả tang và thu giữ của Nguyễn Hữu Thái, Nguyễn Ngọc Trí mỗi người một bọc nilon chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy đá. Qua lời khai của hai đối tượng này và kết quả điều tra xác định; từ cuối tháng 3-2015 đến ngày 16-12-2015, Đỗ Quyên cùng chồng là Cao Thanh Khánh nhiều lần mua ma túy đá của các đối tượng lạ đem về thành phố Long Xuyên (An Giang) phân lẻ bán lại cho người để thu lợi.

Ngày 16-12-2015, Quyên và Khánh bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra. Bắt, khám xét, thu giữ trong người, nơi ở của vợ chồng Quyên, Khánh một bóp da đựng 34 bọc nilon, một hộp nhựa đựng sáu bọc nilon đều chứa chất ma túy đá, cùng nhiều dụng cụ phân lẻ ma túy và tạm giữ số tiền hơn 800 triệu đồng, 02 xe mô tô, điện thoại và tài sản có giá trị khác. Theo kết luận giám định các chất bột màu trắng trên là chất ma túy có chứa thành phần Methamphetamine, trọng lượng tổng cộng là 185,6417 gam.

Vợ chồng bị cáo Đỗ Quyên tại tòa

Riêng hai đối tượng Thái và Trí là các con nghiện mua ma túy về sử dụng, nên đã bị cơ quan chức năng áp dụng biện pháp điều trị cai nghiện bắt buộc.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của hai bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước đối với các chất ma túy, là nguyên nhân phát sinh tội phạm và các loại tệ nạn xã hội khác, đồng thời làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm để răn đe, giáo dục các bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội. Tuy nhiên, xét thấy quá trình điều tra và tại phiên tòa, hai bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cãi, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, nên đã tuyên mức án như trên. DUY BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm