Một vụ án đau lòng bắt nguồn từ chữ tình

Ngày 25-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Duy Châu (sinh năm 1993, Thanh Hóa) tù chung thân về tội giết người. 

Bị cáo Nguyễn Duy Châu tại tòa. Ảnh: NAM AN.

Theo cáo trạng, Châu và chị NTCT là vợ chồng, thuê phòng trọ tại quận 9 (TP.HCM).

Do mâu thuẫn, tháng 7-2019, chị T. nộp đơn ly hôn tại TAND tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, chị chuyển đến phòng trọ khác tại quận 9, do anh Th. thuê cho, cách phòng trọ của Châu 1km.

Nghi vợ có người khác, ngày 5-8-2019, Châu đến nói chuyện với chị T. thì thấy quần áo đàn ông trong phòng nên cãi nhau với chị.

Tối hôm sau, Châu tiếp tục đến phòng chị T. thì thấy có đôi dép nam để bên ngoài, phòng đóng cửa. Châu đi mua một con dao Thái Lan giấu trong người và quay lại phòng trọ của chị T. gõ cửa.

Một lúc sau, anh Th. mở cửa liền bị Châu dùng dao tấn công. Anh này lui vào trong, lấy dao tấn công lại Châu và chạy ra ngoài. Thấy vậy, Châu chạy vào phòng, dùng dao tấn công chị T. nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại tòa, bị cáo khai sau khi đâm chị T., bị cáo đã gọi điện báo công an và báo gia đình hai bên. 

Vợ chồng bị cáo đã có thời gian chung sống hạnh phúc. Tháng 6-2019, Châu phát hiện vợ nhắn tin tình cảm với anh Th. Sau đó, anh Th. gọi điện thoại cho Châu có lời lẽ thách thức.

Trình bày tại tòa, mẹ của chị T. cho rằng khi Châu cưới chị T., gia đình bà không ai đồng ý. Quá trình sinh sống, Châu không biết cách hành xử như một người con rể tốt. Mẹ bị hại đề nghị tòa tử hình bị cáo.

Nói lời sau cùng, bị cáo Châu xin lỗi và nhờ mẹ vợ chăm sóc con trai.

HĐXX nhận định bị cáo đã tước đoạt mạng sống của người khác, không có bằng chứng chứng minh bị hại đang sống chung với người khác nên bác một phần nhận định của VKS và của luật sư. HĐXX nhận thấy cần cách ly bị cáo vô thời hạn và tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm