Một thanh niên nước ngoài dùng thẻ giả rút cả trăm triệu đồng

(PLO)- Ngày 21-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Ivan Slavov Rusev (38 tuổi, quốc tịch Bulgari) ba năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Theo hồ sơ, ngày 15-11-2014, Công an bắt quả tang Ivan Slavov Rusev có hành vi sử dụng thẻ giả để rút tiền tại một trụ ATM trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Đưa về trụ sở, công an còn thu giữ trong người thanh niên này 37 ATM không rõ nội dung. Trên các thẻ ATM này có đánh số, một số thẻ không rõ nguồn gốc, đồng thời thu giữ thêm 81 triệu tiền mặt.

Quá trình điều tra, Ivan Slavov Rusev khai nhận khoảng tháng 9-2014, quen biết với hai người Nga không rõ lai lịch tại một sòng bạc ở Bulgari. Sau đó, Ivan Slavov Rusev thua bạc nên đã mượn tiền của hai người này tổng cộng khoảng 10.000 USD.
Đến cuối tháng 10-2014, do không có tiền trả nên Ivan Slavov Rusev đã đồng ý sử dụng thẻ ATM giả đi rút tiền cho hai người này. Theo đó, Ivan Slavov Rusev nhận 37 thẻ ATM và được hướng dẫn chi tiết việc sử dụng, cách thức đối phó với lực lượng chức năng.
Và đầu tháng 11-2014, Ivan Slavov Rusev nhập cảnh vào Việt Nam và thuê khách sạn ở quận 1 làm nơi lưu trú.
Chỉ trong ngày 15-11-2014, Ivan Slavov Rusev đã dùng 20 thẻ ATM giả thực hiện 58 lần rút tiền ở các trụ ATM và có 34 lần rút thành công. Sáu ngân hàng trên địa bàn TP.HCM bị thiệt hại với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm