Một phụ nữ nước ngoài vận chuyển cocaine thoát án tử

Ngày 16-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã sửa án chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên phạt tù chung thân đối với Dona Buenagua Mazon (41 tuổi, người Philippines) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Trước đó TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Mazon tử hình. Bị cáo kháng cáo xin được sống vì còn bốn con nhỏ không ai nuôi dưỡng.

Một phụ nữ nước ngoài vận chuyển cocaine thoát án tử ảnh 1

Bị cáo Mazon tại phiên xử phúc thẩm.

HĐXX phúc thẩm nhận định giảm hình phạt cho bị cáo là thể hiện sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam. Vì xét hoàn cảnh bị cáo khó khăn, một mình nuôi bốn con nhỏ, hàm lượng ma túy sau khi giám định giảm gần một nửa.

Theo hồ sơ, tháng 8-2013, Mazon quen với Precious Rudica (một người gốc Phi). Sau đó, người này gọi điện thoại thuê chị ra nước ngoài mang hàng về với thỏa thuận ngoài chi phí đi lại, được trả công 3.000 USD. 

Đầu tháng 12-2013, Rudica chuyển trước cho Mazon 1.500 USD để mua vé máy bay đi Việt Nam. Khi nhập cảnh vào Việt Nam, Mazon được giúp làm visa và hướng dẫn bay đến Brazil nhận hàng.

Tại Brazil, sau vài ngày ở khách sạn chờ, ngày 30-12-2013, theo chỉ dẫn, Mazon xuống chân cầu thang khách sạn nhận chiếc cặp táp từ một người da đen. Ngay sau đó, Mazon bay về Việt Nam.

Khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, hải quan phát hiện trong chiếc cặp của hành khách Mazon có hai gói giấy bạc chứa hơn 2 kg cocaine. Kết quả giám định thì hàm lượng ma túy trong hai gói còn 1,5 kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm