Một nữ doanh nhân bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 3 tỉ

Sáng 28-3, TAND tỉnh Bình Dương đã hoãn phiên xử sơ phẩm vụ Nguyễn Thị Minh Trang (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần và Đóng gói Thủy Hải sản (gọi tắt là Công ty USPC, có trụ sở tại KCN Sóng Thần, Bình Dương) về hai tội trốn thuế và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Lý do là vắng mặt người phiên dịch độc lập, người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Việc hoãn xử cũng được đại diện VKS, bị cáo, người bị hại và các luật sư đồng thuận.  

Theo cáo trạng, từ tháng 2 đến tháng 7- 2012, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vinh Sâm (trụ sở Phú Yên) do bà Trịnh Thị Ngọc Sâm làm giám đốc đã hai lần thuê Công ty USPC gia công lô hàng cá ngừ loin xông CO. Trong hai lần này hợp đồng thực hiện đúng thỏa thuận.

Một nữ doanh nhân bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 3 tỉ ảnh 1
Bị cáo Trang tại tòa sơ thẩm TAND tỉnh Bình Dương. Ảnh: Vũ Hội

Đến ngày 27-7-2012, Công ty Cổ phần Tuna Fish Bình Định ký hợp đồng giao nguyên liệu cá ngừ với Công ty Vinh Sâm. Sau đó Công ty Vinh Sâm thuê Công ty USPC gia công cá ngừ thành phẩm. Công ty USPC đồng ý nhận gia công cho Công ty Vinh Sâm 20 tấn cá ngừ...

Trong quá trình thực hiện hợp đồng đã xảy ra một số tranh chấp thương mại, sau đó Nguyễn Thị Minh Trang bị CQĐT bắt, khởi tố về hai tội trốn thuế và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Ngày 23-1-2015, đại diện Công ty USPC đã nộp số tiền hơn 3,1 tỉ đồng cho CQĐT để khắc phục hậu quả. Sau đó, Nguyễn Thị Minh Trang được tại ngoại.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm