Một người Hàn Quốc lãnh 4 năm tù vì lừa hơn 400 triệu

Bằng thủ đoạn lừa chuyển tiền cho người thân bị cáo đã chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng.

Tháng 1-2017, Kim You Hyuong nhập cảnh vào Việt Nam. Mặc dù Hyuong không có khả năng chuyển tiền từ Việt Nam sang Hàn Quốc nhưng bị cáo vẫn hứa hẹn.

Bị cáo đã lên mạng làm quen và quảng cáo mình có khả năng chuyển tiền sang Hàn Quốc. Bị cáo đã lừa đảo bằng cách tải hình ảnh mẫu thông báo chuyển tiền thành công để lừa hai người.

Bị cáo Kim You Hyuong tại tòa.

Cụ thể tháng 7-2017, bà Hồng (Quận 7, TP.HCM) đăng thông tin cho thuê phòng, Hyuong đã liên hệ để thuê nhưng nói là mình chỉ có tiền Hàn Quốc. Bị cáo nhờ bà Hồng đổi 10.000.000 Won (tiền Hàn Quốc) sang tiền Việt tương đương 198 triệu đồng để thanh toán.

Bà Hồng có cháu đang học tại Hàn Quốc nên yêu cầu Hyuong chuyển tiền Won vào tài khoản của cháu. Hyuong sử dụng điện thoại tạo thông báo đã chuyển tiền để bà Hồng xem tin nhắn rồi nhận 180 triệu đồng. Sau khi người cháu báo không nhận được tiền do Hyuong chuyển thì bà Hống mới biết mình bị lừa nên báo công an.

Tháng 8-2017, Hyuong gọi điện cho một người quen của ông Liên nói mình làm dịch vụ chuyển tiền. Trước đó, ông Liên có nhờ người này chuyển giúp số tiền 11.500.000 Won tương đương 227 triệu đồng. Hyuong cũng dùng điện thoại tạo thông báo đã chuyển số tiền sau khi được nhận được số tiền 227 triệu Hyoung tháo sim điện thoại cắt liên lạc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm