Một người dân thắng kiện ủy ban huyện

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm vụ kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai giữa người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Dũng và người bị kiện là UBND huyện Gò Dầu (Tây Ninh).

Ông Dũng và luật sư sau khi thắng kiện. Ảnh: CH

HĐXX tuyên chấp nhận đơn kháng cáo của ông Dũng, sửa bản án sơ thẩm, hủy quyết định số 276 của UBND huyện Gò Dầu. 

Trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên bác yêu cầu khởi kiện nên ông Dũng kháng cáo.

Theo đơn khởi kiện của ông Dũng, ngày 19-9-2016, UBND huyện Gò Dầu ban hành quyết định số 276 về việc hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND huyện cấp cho vợ chồng ông Dũng ngày 29-3-2006 .

Ông Dũng khiếu nại, ngày 12-4-2017, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu ban hành quyết định bác đơn khiếu nại của ông, giữ nguyên quyết định 276.

Ông Dũng khởi kiện yêu cầu tòa án hủy quyết định 276, nhưng TAND tỉnh Tây Ninh tuyên bác đơn kiện của ông. Ông Dũng kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị HĐXX hủy quyết định 276 của UBND huyện Gò Dầu vì đã ban hành không đúng. Theo đại diện VKS, UBND huyện không có thẩm quyền ban hành quyết định này mà thẩm quyền thuộc tòa án.

Về nội dung, khi ban hành quyết định hủy bỏ sổ đỏ, UBND huyện đã không xem xét đến tài sản đang được mang thế chấp để đảm bảo cho hợp đồng tín dụng. Trong khi việc thế chấp để đảm bảo cho khoản vay là phù hợp với quy định của pháp luật.

HĐXX nhận thấy đề nghị của VKS là có cơ sở nên tuyên chấp nhận đơn kháng cáo của ông Dũng, sửa bản án sơ thẩm, hủy quyết định số 276 của UBND huyện Gò Dầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm