Một dược sĩ lừa đảo tinh vi hàng tỉ đồng

Tổng hợp hình phạt tòa buộc bị cáo Kiều phải chấp hành là 25 năm tù. Ngoài ra, toà còn buộc bị cáo Kiều phải bồi thường cho người bị hại hơn 7 tỉ đồng.

Theo hồ sơ, khoảng từ tháng 12-2010, Kiều quen biết và bắt đầu làm ăn chung với Trần Thị Thu Thủy. Hai bên có lập 2 bản thỏa thuận về việc cho vay tiền. Theo đó, khi ai có nhu cầu vay tiền thì Kiều giới thiệu gặp Thủy để Thủy giao tiền. Kiều có trách nhiệm thu lãi và gốc, trích phần lãi suất được hưởng là 1.000 đồng/1 triệu/ngày rồi đưa số tiền gốc và lãi còn lại cho Thủy (4.000 đồng/1 triệu/ngày). Việc làm ăn theo thỏa thuận trên kéo dài một thời gian mà không phát sinh mâu thuẫn gì.

Trong khoảng thời gian từ ngày 29-8-2011 đến ngày 10-10-2011, Kiều đã dẫn 6 người đến vay của Thủy tổng số tiền 1,3 tỷ đồng, những người này đều trực tiếp nhận tiền, viết giấy vay với Thủy và được sự bảo lãnh của Kiều. Bên cạnh đó Kiều còn làm giả 50 hợp đồng cho vay để chiếm đoạt tiền của chị Thủy với số tiền 9.285.000.000 đồng.

Theo đó, ngày 29-8-2011 bà N. ở Cam Lâm có nhu cầu vay 30 triệu đồng để sửa nhà nên đã gặp Kiều đặt vấn đề vay tiền.

Do làm ăn thua lỗ, đang kẹt tiền nên Kiều đã dẫn bà N. đi gặp chị Thủy để vay tiền nhưng nhờ bà N. vay luôn 200 triệu đồng và không cho chị Thủy biết. Bà N. chỉ lấy 30 triệu đồng, còn số tiền 170 triệu đồng thì đưa lại cho Kiều.

Việc bà N. viết giấy và mượn 200 triệu đồng là do Kiều năn nỉ, đồng thời cam kết chịu trách nhiệm về khoản tiền vay của bà N. đối với chị Thủy.

Khoảng 3 tháng sau bà N. đã đưa cho Kiều tổng cộng 42 triệu đồng (trong đó 30 triệu đồng tiền gốc và 12 triệu đồng tiền lãi) để trả cho chị Thủy, nhưng Kiều không đưa cho chị Thủy mà để chi tiêu cá nhân hết.

Tương tự, Kiều còn chiếm đoạt của bà H. 150 triệu đồng, chị H. 300 triệu cũng vay của chị Thủy khi 2 người này trả tiền gốc và lãi, Kiều đã không trả lại cho chị Thủy mà giữ lại tiêu xài.

Tại cơ quan điều tra, Kiều đã khai nhận toàn bộ nội dung trên và cho rằng do nợ nần nhiều nên khi nhận tiền để trả lại cho chị Thủy, Kiều đã chiếm đoạt 662 triệu đồng và 60 triệu đồng tiền gốc…

Tổng cộng Kiều đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của chị Thủy với số tiền là 722 triệu đồng, dùng để trả lãi các khoản vay riêng của mình trước đó, tiêu xài cá nhân hết và nói dối với Thủy rằng vẫn chưa đòi được những khoản nợ này.

Về hành vi lừa đảo, Kiều cũng giả đưa 3 người đến chị Thủy vay 650 triệu đồng. Tuy nhiên Kiều khai nhận đã nhờ người vay rồi đưa tiền cho Kiều chiếm đoạt chứ không có người cần vay thật.

Bị cáo Trương Thị Thúy Kiều trước tòa

Ngoài ra, Kiều khai trong khoảng thời gian từ ngày 29-8-2011 đến ngày 8-11-2011 do kẹt tiền đã làm giả 50 hợp đồng không có người vay mà do Kiều tự nghĩ ra, tự viết và nhờ người khác viết giúp vay của chị Thủy hơn 8,6 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra đã xác minh người và địa chỉ ghi trên 51 bản hợp đồng thì 40 trường hợp không có người thật, 10 trường hợp có người thật nhưng họ không vay, 1 trường hợp có vay và đã trả tiền nhưng Kiều cũng chiếm đoạt mà không đưa tiền trả cho Thủy. Như vậy, tổng cộng số tiền Kiều chiếm đoạt của chị Thủy trong vụ lừa đảo là hơn 9 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm