Một bé gái mang thai, 2 thanh niên lãnh án

Ngày 22-5, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xử sơ thẩm, tuyên phạt Hồ Trí Nguyên (SN 1998) 14 năm tù, Bùi Thành Hòa (SN 2000, cùng ngụ TP.HCM) chín năm tù cùng về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Hai bị cáo Hòa và Nguyên. Ảnh: CÙ HIỀN

Theo cáo buộc, tháng 8-2017, Nguyên quen cháu Y. (SN 2005, trú quận Tân Phú, TP.HCM) qua Facebook rồi nảy sinh tình cảm.

Ngày 7-10-2017, Nguyên lái xe mô tô đến đón cháu Y. đi chơi, sau đó vào một khách sạn ở quận Tân Phú để quan hệ tình dục.

Khoảng tháng 12-2017, gia đình thấy cháu Y. có biểu hiện lạ nên đưa đi khám thì phát hiện cháu có thai. Nghe cháu kể lại sự việc, gia đình đã trình báo công an.

Ngày 28-12, gia đình đưa cháu Y. đến bệnh viện để dừng thai. Cơ quan công an phối hợp với trung tâm pháp y tiến hành thu mẫu mô thai của cháu để phục vụ điều tra.

Nguyên khai nhận từng quan hệ hai lần với cháu Y. tại một khách sạn khác. Tuy nhiên, kết luận giám định ADN cho thấy Nguyên không phải là "tác giả" của mô thai.

Lúc này, cháu Y. cho biết ngoài Nguyên, cháu còn quan hệ tình dục với bị cáo Hòa. Từ tháng 10-2017, cháu quen Hòa qua Facebook và nảy sinh tình cảm.

Đầu tháng 11-2017, cháu Y. nhắn tin cho Hòa nói bị mẹ đánh mắng, muốn bỏ nhà đi nhưng không biết đi đâu và được Hòa đón về nhà mình ở quận Tân Phú. Tại đây, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau.

Tại CQĐT, Hòa thú nhận hành vi phạm tội. Kết luận giám định cho thấy Hòa là “tác giả” của mô thai.

HĐXX cho rằng hành vi của hai bị cáo đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em.

Riêng bị cáo Hòa, ngoài bản án chín năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, bị cáo còn phải chấp hành thêm bản án 24 tháng tù về tội cướp giật tài sản của TAND quận Tân Phú. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo Hòa phải thi hành là 11 năm tù.

Trước đó, ngày 30-1, tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì bị cáo Nguyên bất ngờ chối tội trước tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm