Môi giới từ A đến Z cho 1 phụ nữ lừa đảo

Ngày 13-5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn (sinh năm 1971, không nghề nghiệp) 13 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Tòa tổng hợp với bản án cũ bị cáo Sơn phải chấp hành chung là 18 năm tù. Trước đó, bị cáo này từng có hai lần phạm các tội danh trên.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn được dẫn giải về trại giam sau phiên xử. Ảnh: HOÀNG YẾN

Theo hồ sơ, Sơn biết Trần Tú Nga có nhu cầu làm giả giấy tờ nhà, đất mang tên mình để mang đi thế chấp tiền cho người khác.

Sơn đã nhận lời Nga làm giả một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất đối với căn nhà tại lầu 4 trên đường Võ Văn Kiệt, quận 5 từ bản phôtô với giá 20 triệu đồng.

Sơn liên hệ với một người tên Hoài để làm giấy tờ giả và được cho hoa hồng 1 triệu đồng.

Sau đó, Nga tiếp tục liên hệ với Sơn để làm giả thêm giấy tờ nhà, đất khác trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5. Sơn không nhận mà cho số điện thoại Hoài để Nga tự liên hệ.

Nga sau khi có giấy tờ giả hai căn nhà trên đã tiếp tục nhờ Sơn tìm người cho vay tiền từ việc cầm cố giấy tờ giả.

Thông qua nhiều người khác, Sơn giới thiệu Nga gặp ông Dương Quang Khải để vay 200 triệu đồng từ giấy tờ nhà giả vào cuối tháng 10-2017.

Sau "phi vụ", Sơn được Nga cho 20 triệu và đã chia lại cho người môi giới khác, chỉ hưởng lợi 5 triệu đồng.

Nửa tháng sau, Nga tiếp tục cùng Sơn đến gặp ông Khải thế chấp vay 200 triệu đồng bằng giấy tờ nhà, đất giả, lãi trả hợp thức hóa bằng hợp đồng cho thuê nhà.

Ngày 23-12-2017, Nga và Sơn lại đi gặp ông Khải để vay thêm 200 triệu đồng từ các giấy tờ nhà, đất giả đã thế chấp trước đó. Tổng số tiền Nga đã chiếm đoạt của ông Khải là 600 triệu đồng.

Đến tháng 2-2018, không thấy Nga đóng tiền thuê nhà và liên lạc nhiều lần không được, ông Khải đến hai căn nhà trên thì biết bị lừa. Nga đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan chức năng đang truy nã, khi nào bắt được xử lý sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm