Môi giới hối lộ, nữ thư ký TAND TP.HCM bị khởi tố

Bà Nhung là người đã đề nghị bị cáo Mai Thị Ngọc Vân bị truy tố về tội cố ý gây thương tích "chạy án" để được xử án tù treo vào giữa năm 2016. Tháng 7-2016, khi chồng của bà Nhung đến nhận 85 triệu đồng của bị cáo thì bị bắt quả tang và cũng đã bị khởi tố về hành vi mối giới hối lộ.

Nguyên, bị cáo Mai Thị Ngọc Vân bị TAND quận Tân Bình xử phạt chín tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Cho rằng mình bị oan nên bị cáo kháng cáo kêu oan, theo thẩm quyền TAND TP.HCM là nơi thụ lý và xét xử phúc thẩm.

 Bà Mai Thị Ngọc Vân, người tố cáo nữ thư ký tòa

Sau đó bị cáo Vân được bà Nhung mời tới trụ sở làm và có gợi ý “chạy án” với mức giá 80-120 triệu đồng để được xử án treo. Bị cáo từ chối mà chỉ xin dời ngày xét xử chậm lại. Nhưng khi bị cáo nộp đơn xin dời ngày xét xử thì bị bà Nhung ép chạy án và hạ giá xuống còn 85 triệu đồng.

Vì thế bà Nhung tố cáo với công an. Vào ngày ông Đạt (chồng bà Nhung) nhận tiền của bị cáo Vân thì bị PC46 bắt giữ. Theo đó khi Khang đến khu vực ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) nhận tiền của bà Vân thì bị bắt. Ông này khai mình đi nhận tiền giùm vợ nhưng Nhung phủ nhận. Sau đó bà Nhung bị đình chỉ công tác để điều tra đến nay.

Sau sự việc này, vụ án của bà Vân được chuyển cho thẩm phán khác thụ lý giải quyết. Tại phiên xét xử phúc thẩm sau đó tòa đã tăng án với Vân từ chín tháng tù lên bốn năm tù. Tại phiên xử giám đốc thẩm ngày 6-3 mới đây, Ủy ban Thẩm phán đã hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đối với bà Vân, để điều tra xét xử lại từ đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm