Mẹ tài xế Mercedes gào khóc, nói sẽ kháng cáo phần dân sự

Như PLO đã thông tin, HĐXX TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Phong là tài xế Mercedes đã tông chết tài xế xe công nghệ và làm nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79% gây căm phẫn trong dư luận.

Bà My gào khóc sau khi nghe tòa tuyên án. Ảnh: CH.

Sau khi phiên tòa kết thúc, bà My, mẹ bị cáo Phong, gào khóc chạy theo con và nói sẽ kháng cáo đề nghị hai công ty liên quan việc cho con bà thuê xe Mercedes phải liên đới bồi thường cho bị hại.

Trước đó, HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo Phong về việc chấp nhận bồi thường cho hai người bị hại 1,477 tỉ đồng. 

Tuy nhiên, về yêu cầu Công ty Khang Gia và Công ty Fujita phải liên đới bồi thường cho người bị hại, HĐXX cho rằng hợp đồng giữa công ty cho thuê và Phong đã được ký không có cơ sở để yêu cầu hai công ty phải bồi thường bị hại mà chỉ một mình bị cáo phải bồi thường.

Đối với việc Phong công chứng ký bán nhà cho mẹ trong thời gian tạm giam, các luật sư của bị hại đề nghị xem xét xử lý hành vi tẩu tán tài sản. HĐXX xét thấy người liên quan có thể kiện và đề nghị kê biên tài sản bằng một vụ án dân sự

Chị Hường cho rằng bản án với bị cáo như vậy là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Ảnh: C.H.

Hậu phiên tòa, bị hại Hường cho rằng mức án chưa đủ sức răn đe đối với bị cáo. Chị sẽ kháng cáo phần hình phạt, đồng thời tham khảo ý kiến luật sư xem có kháng cáo phần bồi thường, yêu cầu công ty cho thuê xe liên đới bồi thường chứ không để mình bị cáo có trách nhiệm hay không.

Chị Vân (đại diện của nạn nhân đã mất - ông Thường) cũng nhận thấy tòa tuyên mức án đối với bị cáo là quá nhẹ.

"Sau khi vụ án xảy ra, gia đình bị cáo không một lời thăm hỏi. Đến thời điểm hiện tại, gia đình bị cáo vẫn chưa một lần đến thắp cho bị hại một nén nhang. Bà My chỉ biết khóc lóc tại tòa để lấy lòng thương của mọi người. Tôi sẽ làm việc lại với luật sư và có thể tôi sẽ kháng cáo"- chị Vân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm