Mẹ ruột và cha dượng bị cáo buộc bạo hành con đến tử vong

Ngày 28-10, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi) và Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) về tội giết người và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tuấn và Lan Anh bị cáo buộc hành hạ con đẻ của Lan Anh trong một thời gian dài, khiến cháu tử vong.

Hai bị cáo tại tòa ngày 28-10. Ảnh: TP

Tại tòa hôm nay, thư ký cho biết ba trong số bảy luật sư bào chữa cho hai bị cáo vắng mặt, trong đó hai người có đơn xin hoãn. Sau khi hỏi ý kiến bị cáo, luật sư và đại diện VKS, HĐXX quyết định hoãn phiên xử, thời gian mở lại sẽ thông báo sau.

Theo hồ sơ vụ án, Lan Anh từng có một đời chồng, đến năm 2017 thì sinh bé gái tên M. Năm 2018, Lan Anh ly hôn chồng cũ và kết hôn với bị cáo Tuấn, cháu M. ở với bà ngoại. Hai người sinh sống tại nhà cha mẹ của Tuấn và có với nhau một con chung.

Tháng 10-2019, vợ chồng Lan Anh chuyển ra thuê một căn hộ mini trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Quá trình sinh sống tại đây, hai người mua ma túy về sử dụng.

Ngày 5-3-2020, Lan Anh đón cháu M. từ nhà bà ngoại sang ở với mình. Trong gần một tháng sau đó, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy.

Cáo trạng mô tả hai bị cáo bạo hành bé gái bằng hình thức phạt ngồi trong chậu nhựa, cầm cán chổi vụt vào mông, dùng tay đánh vào đầu, dùng kim để châm...

Sáng 30-3, cháu M. có biểu hiện sốt cao, khó thở, chân tay lạnh, Tuấn và Lan Anh đưa bé tới bệnh viện cứu chữa nhưng cháu đã tử vong.

Tổng giám đốc bù nhìn trong đại án BIDV
Tổng giám đốc bù nhìn trong đại án BIDV
(PL)- Con trai ông Trần Bắc Hà nhờ một người không có chuyên môn, không góp vốn làm tổng giám đốc bù nhìn để có thể vay vốn cho dự án chăn nuôi bò tại Hà Tĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.