Mẹ chồng ngồi tù, hai con dâu án treo vì làm nhục hàng xóm

Ngày 25-5, sau nhiều lần hoãn xử, TAND TP Hà Nội mở lại phiên xét xử phúc thẩm và quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm đối với ba mẹ con bà Đàm Thị Thư (56 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) về tội làm nhục người khác.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm giữ nguyên mức hình phạt 15 tháng tù giam đối với bà Thư. Đối với hai bị cáo còn lại là Nguyễn Thị Tám (26 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy An (24 tuổi) đều là con dâu của bị cáo Thư, nhận thấy hành vi phạm tội của hai bị cáo này có mức độ, nhân thân tốt, địa chỉ cư trú rõ ràng,... nên HĐXX chấp nhận chuyển từ án tù giam sang cho hưởng án treo.

Về kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với các bị cáo của bị hại, tòa án không chấp thuận do không có căn cứ xác đáng.   

Ba mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư tại tòa.

Theo hồ sơ, vốn có mâu thuẫn với nhau từ lâu nên bà Thư và hàng xóm là bà P. (43 tuổi) thường xuyên xảy ra xích mích.

Ngày 29-10-2014, bà P. đi xe đạp qua cổng nhà bà Thư và chửi đổng. Cho rằng hàng xóm nguyền rủa gia đình mình, bà Thư đuổi theo túm bà P. lại, hai bên đôi co với nhau rồi "giải tán". 

Chẳng phải lần đầu tiên lời qua tiếng lại, đoán chắc bà P. sẽ còn tiếp tục chửi nữa nên bà Thư chuẩn bị sẵn mồi rơm để đối phó với hàng xóm.

Đúng như dự đoán, một lát sau, bà P. tiếp tục đi qua cổng nhà bà Thư và chửi đổng tiếp. Khí nóng dồn lên đầu, bà Thư lao ngay ra cổng giữ chiếc xe đạp và đẩy bà P. ngã ngửa. Dù bị ngã, người hàng xóm vẫn không ngừng chửi tục, còn bà Thư xông vào, vừa la làng vừa xô xát qua lại.

Nghe tiếng mẹ chồng la ó, Tám và An liền chạy ra “giúp sức”.

Thấy có đánh nhau, nhiều người trong xóm chạy tới can ngăn nên bà P. mới thoát khỏi trận đòn của ba mẹ con bà Thư.

Thế nhưng, bà P. lại... tiếp tục chửi bới. Tức khí, bà Thư chạy vào nhà lấy "vũ khí" là mồi rơm đã chuẩn bị sẵn từ trước cùng các con dâu đốt, rồi dí vào người bà P.

Bà P. bị cháy xém cả một mảng quần và tổn hại 2% sức khỏe.

Tháng 10-2015, TAND huyện Sóc Sơn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với ba mẹ con bà Thư về tội làm nhục người khác. Tại tòa, bị cáo Thư khai do bà P. chửi quá nhiều nên tức giận. Bị cáo cầm mồi rơm ra dọa chứ không lột đồ hay có ý định đốt vùng kín đối phương; các con dâu cũng không can dự vào việc này. Bị cáo từ chối bồi thường cho nạn nhân.

Nhận định hành vi của các bị cáo xâm phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của người khác, gây mất trật tự trị an địa phương…; tuy nhiên nạn nhân cũng có một phần lỗi nên HĐXX quyết định tuyên phạt án tù giam bà Thư 15 tháng, Tám chín tháng và An sáu tháng tù, buộc ba bị cáo bồi thường cho bị hại gần 20 triệu đồng tiền tổn thất về vật chất, tinh thần.

Cho rằng bị oan, cả ba mẹ con bà Thư kháng cáo. Bà P. cũng có đơn đề nghị cấp phúc thẩm xử lý những người làm nhục mình nặng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm